Kinh tế

Gần 100 doanh nghiệp tham gia Vietnam PFA 2019

Lần đầu tiên Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm Việt Nam –Vietnam PFA 2019 được tổ chức tại TPHCM với gần 100 doanh nghiệp tham gia.

Gian hàng của Vinamilk thu hút khách tham quan. Ảnh: T.H

Theo ban tổ chức, đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành và tiếp cận, mở rộng, kết nối hiệu quả với các đối tác, nhà cung cấp tiềm năng.

Vietnam PFA 2019 thu hút sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp, với khoảng 150 gian hàng trưng bày. Nhiều hiệp hội chuyên ngành, doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu trong nước đã đăng ký tham dự với quy mô lớn như: Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang…

Đặc biệt, tại triển lãm, Vinamilk giới thiệu mô hình trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Resort bò sữa lớn nhất châu Á - được Vinamilk thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra.

Theo đại đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thị trường chế biến nông sản, thực phẩm tại Việt Nam hiện nay là một khu vực với nhiều dư địa phát triển để cả khối nội lẫn khối ngoại tập trung rót vốn đầu tư và nâng cao khả năng cạnh tranh. Hiện nay, với việc hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phát triển năng động của nền kinh tế, ngành công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển vượt bậc.

Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2019 sẽ là năm chuyển động mạnh mẽ của các dòng vốn vào lĩnh vực chế biến nông sản để Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ.

Trong đó, việc thu hút đầu tư phát triển sản xuất, làm chủ công nghệ tiên tiến sẽ là mấu chốt căn bản để thúc đẩy sự phát triển. Trong bối cảnh thuận lợi đó, việc tổ chức Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm Việt Nam 2019 là rất cần thiết, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho việc mở rộng hợp tác, thu hút đầu tư, mua bán nguyên liệu và máy móc, đổi mới công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm gắn với mục tiêu khai thác tốt nhất các sản phẩm nông sản và thực phẩm của nước nhà.

Triển lãm do Cục Công Nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) hỗ trợ. Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 24 đến 27/7/2019.

Tác giả: Lê Thu

Nguồn tin: Báo Hải quan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP