Nhân ái

Người mẹ 3 con ở Nghệ An quỳ xin giúp đỡ

Chị Phạm Thị Nhung (SN 1981), trú tại xóm 13, xã Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu (Nghệ An) cùng 3 con bất lực trước nghịch cảnh, quỳ xin được giúp đỡ.

Chồng mất sớm do bị bệnh xơ gan nặng và giãn tĩnh mạch thực quản, một mình chị Nhung đầu tắt mặt tối, làm lụng để lo cho 3 con ăn học. Nhưng khó khăn chồng chất lại thêm dịch bệnh khiến cho cuộc sống của mấy mẹ con họ ngày càng bế tắc.

Hiện nay, chị Phạm Thị Nhung (SN 1981), đang sống cùng 3 con nhỏ tại xóm 13, Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu (Nghệ An), trong căn nhà cũ, dột nát.

"Tội cho mấy mẹ con, nắng còn đỡ, chứ mưa mà ngồi trong nhà thì ướt hết vì chỗ nào cũng dột. Đến chỗ giường của chị và các cháu nằm cũng bị dột. Thấy thương lắm, nhất là 3 đứa nhỏ, suốt ngày hỏi 'mẹ ơi, bố đâu, con nhớ bố lắm', đứa thì kêu 'thèm sữa'", Chị Phan Thị Liên (SN 1986) hàng xóm của chị Nhung chia sẻ.

Từ khi chồng mất, mọi công việc đều đè nặng lên đôi vai chị Nhung. Cả 3 người con còn nhỏ, đang tuổi ăn, tuổi chơi... nên tất cả một thân chị Nhung bươn chải để lo cho các con không đứt bữa, và vẫn được đến trường như chúng bạn.

"Hơn 4 năm trời anh ấy bị bệnh không làm gì được. Tôi cũng cứ cố gắng làm lụng rồi khi thiếu lại vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho anh ấy, chỉ mong có thể giữ anh ở bên 4 mẹ con cho dù là nằm một chỗ cũng được. Vậy mà cuối cùng anh cũng không qua khỏi. Giờ đây, ước mong của tôi là được khỏe mạnh để chăm lo cho 3 con, rồi còn làm lụng trả các khoản nợ đã vay chưa bệnh cho chồng...", chị Nhung chia sẻ thêm.

Chị Phạm Thị Nhung cùng 3 con sống ở xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xin được cộng đồng giúp đỡ để vượt qua khó khăn trước mắt.

Được biết, gia đình chị Nhung thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Mỗi tháng gia đình cũng nhận được khoản trợ cấp 700.000 đồng.

Tuy nhiên sẽ không thấm vào đâu so với các khoản phải chi như tiền đóng học cho bé Trần Thị Huyền My (SN 2016) là 500.000 đồng/tháng; bé Trần Khánh Minh (SN 2017) là 500.000 đồng/tháng; và chi phí sinh hoạt hàng ngày của cả 4 mẹ con. Nhất là khoản nợ lớn mà lúc nào chị Nhung cũng phải lo ngay ngáy chưa biết lúc nào mới trả hết.

Ông Trần Văn Minh(1969), xóm trưởng xóm 13, xã Quỳnh Thanh cho biết: "Anh Trần Minh Nam là chồng chị Nhung mất năm 2020. Gia đình chị Nhung hiện tại đang bị mất cột trụ, cho nên chị và các con đang rất khó khăn. Hơn nữa, đang còn phải sống trong một ngôi nhà cũ và dột nát, tiền nợ thì chồng chất. Rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình chị để giúp 3 cháu được học hành đầy đủ."

Mọi sự quan tâm giúp đỡ cho 4 mẹ con chị Phạm Thị Nhung xin gửi về:

Phạm Thị Nhung xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0975375433.

STK 100871415157. Ngân hàng: Viettinbank. Chủ Tài Khoản: Phạm Thị Nhung

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0943.113.999

Tác giả: Mạnh Mường - Phạm Nhật

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP