Xã hội

Người mẹ lẻn vào làng trẻ bỏ lại bé gái 3 ngày tuổi cùng một triệu đồng

Người trực làng trẻ SOS Vinh vừa rời đi được một lúc thì một bé gái sơ sinh chừng 3 ngày tuổi được phát hiện đã có người đặt vào trong phòng trực cùng 1 triệu đồng.

Sáng ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc làng trẻ SOS TP Vinh (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết hiện bé gái này đã được các mẹ trong làng trẻ đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chăm sóc, theo dõi sức khỏe.

Khoảng 18h tối ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của lành trẻ này đi ngang qua phòng trực ở cổng làng thì bất ngờ phát hiện một trẻ sơ sinh được bọc trong một chiếc khăn tắm. Bên cạnh là một bình sữa cùng một triệu đồng tiền mặt.

Hiện bé gái đang được chăm sóc tại bệnh viện.

“Có thể người mẹ của đứa trẻ đã chờ ở ngoài sẵn vì lúc đó người trực vừa đi kiểm tra xung quanh được một lát thì hai em trong làng trẻ đi học về ngang qua phát hiện đã có cháu bé nằm trong”, ông Thủy nói và cho biết, sau khi báo chính quyền địa phương, cháu bé được đưa vào bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bú, sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Trong thời gian tới, làng trẻ này sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm người thân cho cháu bé, nếu người thân không nhận lại thì làng trẻ sẽ nhận chăm nuôi cháu.

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP