Nhân ái

Người phụ nữ dị tật lay lắt nuôi 3 con nhỏ từng ngày

Một mình chống chịu lại với bệnh tật, nuôi 3 con nhỏ sống qua ngày khiến cho cuộc sống của chị Đặng Thị Thuận (sinh năm 1989, ở thôn Tây Quang Trung, Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) ngày càng lâm vào cảnh khốn khó. Nhìn đàn con thơ, chị tâm sự: “Chỉ mong các con khỏe mạnh, có được tương lai tốt hơn, chứ cuộc sống này khổ lắm rồi”.

4 mẹ con chị Đặng Thị Thuận. Ảnh: N.V

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Thuận sớm phải nghỉ học giữa chừng để lao động giúp gia đình có thêm thu nhập. Vài năm trước, chị đành xa quê, tha phương cầu thực vào Nam làm thuê để mưu sinh. Cuộc sống đưa đẩy, chị gặp một người đàn ông ở miền Tây cùng chung sống và sinh được 3 đứa con thơ, 1 bé trai và 2 bé gái.

3 năm trước, chồng chị Thuận đưa cả gia đình về quê ngoại và hứa sẽ trở về thăm mẹ con. Thời gian đằng đẵng trôi qua, từ ngày ấy tới giờ người chồng này cũng không hề liên lạc gì với người mẹ trẻ và 3 đứa con thơ dại. 4 mẹ con cứ thế buồn tủi sống qua ngày. Những nỗi khó khăn còn nhân lên gấp bội khị chị Thuận bị dị tật ở tay, thu nhập bấp bênh ngày có ngày không, ai thuê gì làm nấy. Thương 3 con chị Thuận còn quá nhỏ, lúc về ở quê, nhà cũng không có, anh em họ hàng hỗ trợ xây giúp mẹ con chị Thuận được căn lều nhỏ ven sông.

Trong căn lều tuềnh toàng chẳng có đồ gì đáng giá ngoài một góc đựng quần áo của mẹ con, chị Thuận ngậm ngùi: “Đồ áo này là người ta cho đó. Thương các con nhỏ dại, thương mẹ dị tật nên họ cho và mới có mặc đó. Tôi ngày cứ gửi con và đạp xe đi làm cỏ thuê, thỉnh thoảng lên ngồi ở chợ. Người ta hiểu gia cảnh thì người cho cân gạo, lạng thịt, đồng bạc lẻ. Tôi góp về nuôi con, chứ khổ lắm, giờ chỉ lo cho tương lai của các con. Chồng đưa mẹ con về quê ngoại hơn 3 năm nay rồi bỏ đi biền biệt luôn, nghe bảo anh ta vừa cưới vợ khác rồi”.

“Từ ngày về đây, thi thoảng được bà con, họ hàng, làng xóm giúp đỡ rau cháo qua ngày. Nhiều đêm nằm nhìn các con ngủ mà thương con chỉ biết giấu nước mắt vào trong. Không biết sau này tương lai của các con sẽ thế nào khi cuộc sống này quá nhiều khốn khó” - chị Thuận tâm sự.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Đặng Thị Thuận thôn Tây Quang Trung, Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Tác giả: ÁI VÂN - HỒNG LIÊN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP