Cuộc sống

Người phụ nữ lấy chồng kém 10 tuổi: Mẹ chồng đã khóc nức nở trong ngày cưới

Ngày cưới, khi chị Hoa nắm chặt tay chú rể bước vào lễ đường thì bên trong nhà, mẹ chú rể khóc nức nở…

Sau câu chuyện của cô dâu 61 Lê Thị Thu và chú rể 26 tuổi Triệu Hoa Cương tại Cao Bằng gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua. PV đã được nghe tình yêu của cặp vợ chồng hơn kém nhau 10 tuổi tại Phú Thọ là chị Bùi Thị Hoa (34 tuổi) và anh Trần Văn Quân (24 tuổi). Khi họ được 2 bên gia đình chấp thuận cho tổ chức đám cưới, bạn bè đã ngạc nhiên, tròn mắt hỏi: Nhà chú rể có vấn đề mới để con trai lấy một bà cô, gái quê đâu có thiếu.

Chị Hoa kể: “Trước đây, chị từng có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Dù đã được một cậu con trai kháu khỉnh nhưng chị vẫn quyết dứt áo ra đi vì người chồng suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Ra khỏi cuộc sống hôn nhân, tôi gửi con cho bố mẹ đẻ và đi làm công nhân tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Ngày ấy, tôi phải thuê căn phòng trọ nhỏ, hẹp và đa phần là công nhân sống ở đó. Ngay bên cạnh phòng tôi là cậu em cũng người Phú Thọ tên Quân. Biết được là đồng hương, chúng tôi thường xuyên nói chuyện.

Sau một vài lần đi làm cùng, Quân đã chủ động xin số điện thoại của chị Hoa và chị đã thường xuyên nhận được những tin nhắn hỏi thăm, động viên, nhắc nhở mọi việc từ Quân. Lúc đầu, chị chỉ nghĩ và coi Quân như một người em trai không hơn không kém.

“Bỗng nhiên, có một ngày Quân kể đã thầm thương trộm nhớ một người, muốn mời tôi đi uống cà phê để giới thiệu. Nghe vậy tôi cũng hơi hẫng nhưng lại cảm ơn cô gái kia đã chăm sóc cậu em của tôi”, chị Hoa chia sẻ.

Cũng theo lời kể của chị Hoa, khi chị đến quán cà phê đã hẹn nhưng không thấy Quân và người con gái kia đâu, gọi điện nhưng Quân không nghe máy. Phải nửa tiếng sau Quân mới tới, trên tay cầm một bông hồng và nói tặng chị. Chị ngỡ ngàng, không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Quân liền nói: “Em muốn được ở bên cạnh và chăm sóc chị cả đời. Em không muốn chị buồn và đau khổ vì ai thêm lần nữa”.

“Tôi nghĩ mình đã nghe nhầm và còn hỏi lại Quân, nhưng không ngờ tôi vẫn nhận được câu nói đó. Tôi im lặng, cần thời gian suy nghĩ. Tôi đã xin nghỉ làm về quê một tuần để tránh mặt Quân. Quân cũng không làm phiền và cho tôi thời gian. Khi ấy tôi chỉ nghĩ, không chỉ có chúng tôi mà còn gia đình 2 bên, bạn bè mặc dù tôi cũng có tình cảm với cậu ấy. Thế nhưng, mặc cho sự phân tích của tôi, Quân vẫn dứt khoát không buông tay, sự lì lợm ấy đã khiến tôi bị thuyết phục và 7 tháng sau ngày quen biết chúng tôi đã chính thức yêu nhau”, chị Hoa nhớ về ngày nhận lời yêu “phi công”.

Dù hơn nhau cả chục tuổi nhưng họ lại hiểu nhau trong mọi vấn đề của cuộc sống (Ảnh minh họa).

Tình yêu của họ chẳng nở hoa được mấy ngày thì gia đình Quân biết chuyện, bố mẹ lập tức gọi Quân về. Nhân cơ hội này Quân dẫn chị Hoa về ra mắt luôn. Ngày về nhà chồng tương lai, chị Hoa đã chấp nhận mọi đau khổ và những lời nói làm chị tổn thương.

Đúng như chị Hoa dự đoán, bố mẹ Quân phản đối ra mặt, họ nói thẳng không thể chấp nhận cuộc hôn nhân này vì tuổi tác chênh lệch nhau quá lớn. Mẹ Quân còn khóc cầu xin chị buông tha con trai và vì tương lai của cả hai. Hàng xóm nhà Quân bàn ra tán vào chuyện tình “phi công” này khiến bố mẹ Quân càng gay gắt hơn.

Chị Hoa tâm sự: “Tôi biết hoàn cảnh của mình nên chẳng dám có ý kiến. Tôi chỉ dùng một bữa cơm cùng gia đình và xin phép gia đình về. Thế nhưng, Quân đã nắm tay tôi và nói đó là hạnh phúc đã lựa chọn. Nhìn Quân quỳ xuống xin bố mẹ tha lỗi và chấp nhận tôi, khi ấy tôi mới biết Quân yêu và quyết tâm lấy tôi đến nhường nào. Sau ngày ấy trở đi, mẹ Quân thường xuyên gọi điện khuyên con trai nhưng Quân nhất định không chịu và chứng tỏ với mọi người bằng cách thường xuyên đưa tôi về nhà. Phải mất gần một năm bố mẹ Quân mới có cái nhìn thoáng hơn và đồng ý cho chúng tôi về chung một nhà”.

Thế nhưng, trong ngày cưới, mẹ Quân vẫn khóc nức nở vì con dâu quá lệch tuổi so với con trai. Bà chỉ nói với mọi người “trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”. Đám cưới dù không được linh đình nhưng cũng đủ để chị Hoa thấy hạnh phúc.

“Ít tuổi hơn nhiều nhưng Quân lại là người chu đáo và ấm áp. Quân luôn lo lắng cho tôi mọi thứ. Đối với con riêng của tôi, Quân cũng rất quan tâm. Vì thế, tôi luôn cố gắng là một nàng dâu tốt, hiếu thảo. 2 năm rồi, mẹ chồng đã hiểu cho chúng tôi hơn. Tôi nghĩ, tình yêu không phân biệt tuổi tác là có thật”, chị Hoa bày tỏ.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Tác giả: Phương Quỳnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP