Tin trong tỉnh

Người phụ nữ Nghệ An bất ngờ xuất hiện sau 24 năm lưu lạc ở Trung Quốc

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội thông tin về việc mình bị lưu lạc ở Trung Quốc đã 24 năm. Một người phụ nữ ở Nghệ An đã được chính quyền địa phương xác nhận và thông báo với gia đình.

Đoạn clip chị Lê Thị Lan lên mạng xã hội chia sẻ về việc mình bị lưu lạc 24 năm ở Trung Quốc chưa một lần về thăm gia đình.

Ngày 13/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam nói tiếng Việt không rõ tâm sự về việc chị lưu lạc ở Trung Quốc hàng chục năm nay nhưng không còn nhớ địa chỉ để về quê.
Trong đoạn clip, người phụ nữ này chia sẻ quê ở gần chợ Đình, xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An); dù đã 24 năm lưu lạc ở Trung Quốc nhưng chưa một lần về thăm gia đình.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip trên được mọi người chia sẻ rộng rãi với mong muốn người phụ nữ này sẽ sớm tìm được người thân và đoàn tụ với gia đình.

Hình ảnh chị Lê Thị Lan (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 14/7, trao đổi với PV Infonet, ông Lê Văn Lưu – Chủ tịch UBND xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) xác nhận, người phụ nữ trên chính là chị Lê Thị Lan (SN 1976, quê ở xã Nghi Thịnh) bị mất liên lạc đã nhiều năm nay.

“Hồi trước chị Lan lấy chồng lên vùng núi Quế Phong, Nghệ An; tuy nhiên sau đó bị lừa sang Trung Quốc làm thuê và mất liên lạc cho đến nay”, ông Lưu cho biết.

Được biết, bố của chị Lan là ông Lê Văn Trúc (hiện đã mất) và mẹ là Nguyễn Thị Liên (trú ở xóm 12, xã Nghi Thịnh). Chị Lan là chị đầu trong gia đình có 6, anh, chị em.

Hiện, chính quyền địa phương đã tiến hành xác minh thông tin về chị Lan và sẽ hỗ trợ người thân làm các thủ tục cần thiết để sớm đưa chị Lan về nước, đoàn tụ với gia đình.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP