Pháp luật

Người phụ nữ phân trần khi bán cháu ruột sang Trung Quốc

Nói về lý do bán cháu sang Trung Quốc, Thuyên phân trần vì người phụ nữ 27 tuổi đã qua 2 đời chồng đều nghiện ngập nên bà không muốn cháu mình lấy chồng người Việt.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Lô Thị Thuyên (54 tuổi), trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An 4 năm 6 tháng tù; Kha Văn Ngọc (54 tuổi, trú huyện Con Cuông) 5 năm tù về hành vi Mua bán người. Hai bị cáo buộc phải bồi thường cho bị hại 37 triệu đồng (trước đó các bị cáo đã bồi thường cho nạn nhân 63 triệu đồng).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, tháng 8/2014, một phụ nữ tên Ỏn (không rõ lai lịch) gặp Ngọc nhờ tìm người để bán sang Trung Quốc. Mỗi người thành công, Ngọc sẽ được hưởng từ 20-30 triệu đồng.

Hai bị cáo Thuyên và Ngọc tại phiên xét xử. Ảnh: Nam An.

Đầu tháng 9/2014, Ngọc gặp bà Thuyên nói nếu tìm được người sẽ hưởng thù lao. Liền sau đó, bà Thuyên nói có cháu ruột tên Lan (27 tuổi, trú huyện Tương Dương, đã đổi tên) có nhu cầu tìm việc làm.

Hai người thống nhất, lừa Lan sang Lào làm dệt vải với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Nghe bà Thuyên nói vậy, bố mẹ Lan đồng ý cho con đi.

Một ngày sau, hai người đón Lan đưa xuống Vinh bàn giao cho người của Ỏn. Một người đàn ông tiếp nhận Lan rồi đưa ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) bàn giao cho Ỏn đưa sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông bản địa lấy 180 triệu đồng.

Ỏn trả cho Kha Văn Ngọc 20 triệu đồng còn Lô Thị Thuyên 70 triệu đồng. Bà Thuyên sau đó đưa cho bố mẹ của Lan 45 triệu đồng.

Một thời gian sau, Lan gọi điện về cho bố mẹ nói mình bị lừa bán sang Trung Quốc, đồng thời nói bố đến gặp bà Thuyên lấy 80 triệu đồng. Tuy nhiên, người phụ nữ này chỉ đưa cho gia đình Lan 53 triệu đồng.

Ngày 16/2, Lan xin nhà chồng về thăm lại quê hương và làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về hành vi mua bán người của Kha Văn Ngọc và Lô Thị Thuyên.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nữ bị cáo cho rằng, Lan đã qua hai đời chồng đều nghiện ngập nên không muốn cho cháu lấy người Việt Nam nữa nên bà bán cháu sang Trung Quốc.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP