Xã hội

Người trong cuộc lên tiếng vụ nữ lao công bị chủ shop áo quần đánh vì... nhắc nhở việc vứt rác

Tối 19/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ lao công bị một phụ nữ trẻ dùng tay đánh vào đầu, xô đẩy, chỉ tay vào mặt gây nhiều bức xúc. Tuy vậy, chủ shop quần áo cho rằng đoạn clip được ghi lại là "không khách quan".

Nguồn tin trên báo Lao Động, người xuất hiện trong clip là chị Dương Hoa (SN 1972) – công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP.Đông Hà. Sáng 20/5, ông Lê Anh Khoa – Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị TP. Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận thông tin này.

Chị Hoa kể, vào 15h chiều 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua số nhà 79 (một shop bán quần áo), chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung nên nhắc nhở. Giữa hai người sau đó xảy ra xích mích. Chị Hoa vừa quay lưng đi thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại tiếp tục nhắc nhở thì xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

“Tôi vừa quét sạch đoạn đường thì chủ cửa hàng bán áo quần vứt rác ra, do không bỏ vào túi nên rác bay tung tóe. Vì vậy, tôi mới quay lại nhắc nhở và bị đánh”, chị Hoa nói.

Hình ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, trên báo Dân Việt, chị Trần Thị Yến L. (SN 1993) – chủ cửa hàng bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi xác nhận là người xô xát với chị Hoa trong đoạn clip. Tuy nhiên, chị L. cho rằng: "Clip chỉ ghi lại đoạn cuối nên không khách quan".

Theo chị L., do không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường, gặp gió, rác bay tứ tung. Chị lao công sau đó đến nhắc nhở “nhưng nói tiếng nặng, khó chịu” nên mới xảy ra chuyện xô xát. Ngoài ra, chị L. cho biết, người lao công đã dùng chổi chỉ vào mặt chị và “đập trúng bên mặt, dẫn đến bị tím". Vì vậy, chị L. mới "dùng tay đập lại”.

Trước thông tin này, chị Hoa khẳng định không có chuyện dùng chổi đánh vào chị L..

Anh N., người quay đoạn clip ghi lại vụ việc cũng cho biết không thấy chị lao công dùng chổi đánh chủ quán bán áo quần.

Anh Lê Anh Khoa - Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị TP.Đông Hà cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, anh đã có mặt tại hiện trường để động viên chị Hoa. Anh cũng tự tay nhặt hết số rác bay tứ tung trên đường do chủ quán áo quần vứt ra và nhắc nhở chủ quán này nếu tiếp tục vi phạm sẽ báo chính quyền địa phương.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP