Pháp luật

Người truy sát nhà em gái: 'Tôi từng quỳ lạy để xin lại tiền'

Hồng nói số tiền Vương và gia đình em gái vay nợ là mồ hôi, công sức cả đời bị cáo làm được. Ông ta từng quỳ lạy cháu để xin lại tiền nhưng không có kết quả.

Sáng 8/7, Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bị TAND tỉnh Thái Nguyên đưa ra xét xử về tội Giết người.

Vì khoản nợ hơn 3 tỷ đồng, Hồng đã truy sát gia đình em gái khiến bà Bùi Thị Hà (60 tuổi, em gái Hồng) và Nguyễn Văn Thành (66 tuổi, chồng bà Hà) tử vong. Ngoài ra, Nguyễn Thành Vương (39 tuổi, con rể bà Hà) cũng là nạn nhân bị thương nặng sau vụ án.

Bị cáo khai gì ở tòa?

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo kể năm 2015-2017, gia đình bà Hà cùng cháu rể là Vương đã nhiều lần vay tiền của ông ta (tổng 3,2 tỷ đồng). Hồng đã nhiều lần đến đòi tiền nhưng không được.

Do bức xúc, chiều 14/9/2019, bị cáo chuẩn bị một con dao bầu, một khẩu súng quân dụng cất trong túi đựng vợt cầu lông, để trong giỏ xe đạp. Một con dao bấm khác được Hồng giấu trong túi quần.

"Mục đích của tôi là tìm anh Vương để đòi tiền, nếu không đòi được sẽ giết và sau đó tự tử", bị cáo Hồng nói trước HĐXX.

Bị cáo Bùi Xuân Hồng chuẩn bị 2 con dao, một khẩu súng để đi đòi tiền. Ảnh: Hải Nam.

Khi đến nhà, Hồng thấy em gái và em rể đang ngồi uống nước ở phòng khách, còn Vương ngồi ăn cơm trong bếp.

Tại đây, Hồng la lớn. Ông ta hỏi Vương bao giờ trả tiền nhưng không nhận được câu trả lời. Bị cáo liền đâm, chém nhiều nhát vào người cháu rể.

Sau đó, bị cáo quay ra nói chuyện với em gái thì bị ông Thành quật ngã, bóp cổ. Trong lúc kháng cự, Hồng đã dùng dao đâm trúng ngực bà Hà và tiếp tục đâm nhiều nhát vào người ông Thành.

Di ảnh 2 nạn nhân đã tử vong được người nhà đem đến phiên tòa. Ảnh: Hải Nam.

Tại bục khai báo, bị cáo Hồng cho biết chỉ muốn cảnh cáo, chứ không muốn gây ra vụ án mạng. Việc ông Thành và bà Hà tử vong là bị cáo không cố tình.

"Tôi bị Thành đè ra, bóp cổ nên cầm dao để kháng cự. Trong lúc quơ dao thì đâm trúng bà Hà", bị cáo nói và cho biết sau 5 tháng bị tạm giam mới biết em gái và em rể đã tử vong.

Từng quỳ lạy xin trả tiền

Bị hại Nguyễn Thành Vương cho biết từ năm 2015 đã vay ông Hồng một mảnh đất, sau đó tiếp tục vay khoảng 2,6 tỷ. Hai bên từng thỏa thuận tiền lãi là 1,3%/tháng. Còn bà Hà vay ông Hồng 600 triệu đồng.

Đến năm 2018, Vương làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả tiền lãi và tiền gốc. Ông Hồng đã nhiều lần tới đòi tiền nhưng Vương không thể trả.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Hồng nói số tiền Vương và gia đình em gái vay nợ là mồ hôi, công sức cả đời bị cáo làm được, chắt bóp.
"Tôi từng quỳ lạy Vương để xin lại tiền", người đàn ông 63 tuổi nói.

Bị hại Nguyễn Thành Vương (người đàn ông đeo khăn tang). Ảnh: Hải Nam.

Bị cáo cho biết quá nhiều lần bị Vương lừa, khất hẹn nên uất ức mới xảy ra sự việc.

"Tôi rất hân ận. Ở trong trại giam, tôi chỉ muốn chết. Tôi sẵn sàng nhận cái chết", bị cáo Hồng trình bày trước HĐXX.

Tại phiên tòa hôm nay, nhật ký viết nỗi bức xúc và tâm tư từ vụ án cũng được công bố.

"HĐXX rất chia sẻ với bị cáo sau khi đọc nhật ký. Bị cáo từng đi bộ đội, cống hiến, vào sinh ra tử vì tổ quốc, tích lũy được chút tài sản cho các cháu vay nhưng không đòi được. Nhưng, bị cáo đúng ra nên nhờ pháp luật giải quyết, phân xử chứ không được tự xử lý", chủ tọa phiên tòa Trần Khánh Hồng nói.

Lúc 11h30, HĐXX cho tạm dừng phiên tòa. Chiều nay, phiên xử sẽ tiếp tục.

- Tối 14/9, Hồng sang nhà em gái ở phường Chùa Hang để giải quyết việc vay tiền.

Sau khi xảy ra xô xát, người đàn ông 63 tuổi rút dao tấn công làm bà Hà trọng thương và tử vong tại bệnh viện. Ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể nạn nhân) bị thương.

- Ba ngày sau, ông Nguyễn Văn Thành tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

- Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Bùi Xuân Hồng (63 tuổi, ở phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên) về tội Giết người.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP