Du lịch

Người Việt Nam thích chụp ảnh khi du lịch nước ngoài

Thị trường outbound Việt Nam dự báo vượt Thái Lan trong thập kỉ tới.

Ngày 2-8 Outbox Consulting - công ty nghiên cứu và tư vấn giải pháp toàn diện du lịch công bố báo cáo Xu hướng du lịch nước ngoài (outbound) Việt Nam năm 2019.

Theo đó, điểm đến Châu Á dẫn đầu lượng khách du lịch Việt Nam. Hơn 81,6% người tham gia khảo sát được hỏi đã từng hoặc đang dự định cho một chuyến du lịch đến các điểm đến phổ biến của Châu Á, đứng đầu là Thái Lan, tiếp đến là Hàn Quốc, thứ ba là Nhật Bản….

Theo các chuyên gia Outbox consulting, Châu Á vẫn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam vì khoảng cách địa lý gần, miễn thủ tục visa và nhiều tương đồng văn hóa. Các quốc gia Đông Á với chính sách visa cởi mở hơn cho người Việt, cộng với ngày càng có nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam của các hãng hàng không giá rẻ đã giúp khu vực này trở thành điểm đến du lịch được nhiều người lựa chọn.

Báo cáo cho thấy mức chi tiêu bình quân cho mỗi chuyến đi của người Việt từ 5-10 triệu đồng. Khách lựa chọn hình thức du lịch trọn gói, sẵn sàng chi tiêu từ 10-20 triệu đồng cho một chuyến đi, cao hơn so với mức chi tiêu của khách lựa chọn tự túc. Đối với điểm đến trong khu vực, khách Việt chi tiêu trung bình dưới 10 triệu đồng cho mỗi chuyến đi. Trong khi, mỗi chuyến đi Châu Âu, Mỹ khách Việt chi tiêu 60-100 triệu đồng.

Người Việt chi tiêu 60-100 triệu đồng cho mỗi chuyến du lich Châu Âu, Mỹ

Tham quan ngắm cảnh là hoạt động thu hút nhiều khách du lich Việt Nam khi du lịch nước ngoài với tỷ lệ 90,1%; khám phá ẩm thực địa phương vị trí thứ hai với tỉ lệ 84,1%.

Chi phí là mối quan tâm hàng đầu của khách Việt Nam khi cân nhắc chọn lựa điểm đến du lịch nước ngoài và tiếp đến là vẻ đẹp và sự độc đáo của điểm đến. Thế hệ 9X quan tâm nhiều đến thủ tục visa tại điểm đến, thế hệ 8X quan tâm nhiều về an toàn tại điểm đến trong khi 7X quan tâm nhiều về quỹ thời gian cho chuyến đi.

Người Việt Nam ngày càng có nhiều kinh nghiệm du lịch nước ngoài khi có đến 52% khách Việt Nam du lịch nước ngoài theo hình thức tự túc.

"Trải nghiệm" và "chụp ảnh" trở thành động lực mới mẻ thu hút nhiều khách Việt Nam du lịch nước ngoài. 79% người được khảo sát cho biết họ có chia sẻ trải nghiệm sau chuyến đi trên Facebook cá nhân hoặc zalo, instargram. Tuy nhiên, khác với khách du lịch quốc tế, thông tin chia sẻ của khách Việt trên các trang review du lịch như TripAdvisor… còn khá hạn chế.

Tốc độ tăng trưởng khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng 9,5% mỗi năm. Dự báo, tổng lượt du lịch nước ngoài của người Việt sẽ tăng nhanh hơn nhiều (9,5%) so với tăng trưởng hộ gia đình (0,9%) trong giai đoạn 2016-2021 dẫn đến tỷ lệ các chuyến đi ra nước ngoài của các hộ gia đình năm sẽ đạt 34,7% vào năm 2021. Tập trung nhất là các hộ gia đình có thu nhập trên 10.000-30.000USD.

Theo các chuyên gia Outbox consulting, với tốc độ tăng trưởng nhanh, thị trường outbound Việt Nam có tiềm năng phát triển thành một thị trường du lịch lớn của khu vực Đông Nam Á, vượt cả Thái Lan trong thập kỉ tới.

Tác giả: TÚ UYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP