Pháp luật

Nguyên chánh án bị kỷ luật vì mua d.â.m xử án... h.i.ế.p d.â.m

Từng bị kỷ luật về hành vi mua dâm nhưng nguyên chánh án huyện được tòa tỉnh phân công làm thẩm phán xử vụ án... hiếp dâm.

Mới đây, ông Nguyễn Duy Hữu (Chánh án TAND tỉnh Đắk Lắk) xác nhận ông Bằng hiện đang công tác tại TAND tỉnh Đắk Lắk và được phân công xử một vụ án hiếp dâm tại TAND tỉnh này.

“Ông Bằng bị tố mua dâm cách đây năm năm, hiện đã hết thời hạn kỷ luật nên được phân công nhiệm vụ mới. Hơn nữa, ông Bằng cũng có nhiều phấn đấu” - ông Hữu thông tin.

Ông Bằng làm thẩm phán xử vụ án hiếp dâm ngày 12-8.

Như PLO đã thông tin, ngày 12-8, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk xử vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tuyên phạt bị cáo Lại Văn Long (18 tuổi, trú xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) 13 năm tù. Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Bằng.

Trước đó, vào năm 2015, khi đang là chánh án TAND huyện Ea Kar, ông Bằng bị tố mua dâm tại một nhà nghỉ. Người tố cáo cung cấp một clip về hành vi mua dâm của ông Bằng với cơ quan chức năng.

Huyện ủy Ea Kar tiến hành kiểm tra, xác minh và ông Bằng có bản giải trình thừa nhận nhân vật nam trong clip là mình. Ông Bằng sau đó bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền do vi phạm đạo đức, lối sống và bị điều chuyển công tác.

Tác giả: H.TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP