Xã hội

Nhà 3 tầng đổ sập trong đêm, cụ bà may mắn thoát chết

Nhà hàng xóm đào móng khiến căn nhà 3 tầng ở Lào Cai đổ sập trong đêm, may mắn người trong nhà phát hiện thoát ra kịp thời.

Video: Nhà 3 tầng đổ sập trong đêm ở Lào Cai

Ngày 12/4, ông Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch UBND phường Kim Tân (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết, sự việc hy hữu xảy ra vào khoảng 3h cùng ngày khiến căn nhà 3 tầng ở số 117 trên đường Quy Hóa, phường Kim Tân đổ sập hoàn toàn.

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

"Căn nhà này có 2 ông bà cụ đang sinh sống, con cái đều đi làm ăn xa. Vụ việc xảy ra trong đêm, lúc đó chỉ có cụ bà đang ngủ (cụ ông đi vắng) nhưng may mắn là khi thấy có dấu hiệu bất thường, cụ bà kịp thời ra ngoài trước khi căn nhà sập đổ. Rất may, vụ việc không ghi nhận thiệt hại về người", Chủ tịch UBND phường Kim Tân cho hay.

Căn nhà 3 tầng sụp đổ do hàng xóm đào móng xây nhà.

Theo ông Cường, nguyên nhân bước đầu được xác định do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 119 đang thi công phần móng. Căn nhà này trước đó xin cấp phép xây dựng 4 tầng, có tầng âm để xe.

"Căn nhà của ông bà cụ được có 2 tầng, 1 tum được xây từ năm 1993, tài sản bên trong thiệt hại không nhiều. Trong sáng nay, chính quyền địa phương sẽ có buổi làm việc với 2 gia đình để thống nhất phương án khắc phục.

Hiện có 2 phương án bồi thường được đưa ra là bồi hoàn bằng cách xây lại căn nhà mới hoặc mua luôn cả đất cho liền thổ nếu ông bà cụ đồng ý", ông Cường thông tin.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP