Pháp luật

“Nhà báo rởm” 73 tuổi bị tố lừa đảo tiền chạy việc

Ông Phan Lịnh, SN 1960, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa có đơn tố cáo ông Đoàn Q.D. (73 tuổi, trú xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Theo tài liệu và nội dung đơn của ông Lịnh, ngày 12/7/2016, trong một lần đến chơi nhà, ông D. giới thiệu mình là nhà báo, quen biết với một số lãnh đạo ở cả cấp Trung ương và tỉnh, có thể xin việc cho con gái ông Lịnh (mới tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm) vào làm tại Sở TN-MT Hà Tĩnh.

Ông D. đề nghị gia đình ông Lịnh chi 100 triệu đồng để lo lót, trong đó tạm chi 50 triệu đồng trước, số tiền còn lại sẽ bàn giao sau khi có quyết định tiếp nhận công việc.

Hai bên giao kèo, nếu việc không thành, ông D. phải trả lại đầy đủ số tiền trên cho gia đình ông Lịnh.

Sau khi nhận trước 50 triệu đồng, đến ngày 22/12/2016, ông D. gọi điện cho gia đình ông Lịnh thông báo công việc của con đã “cơ bản ổn”, đồng thời xin ứng thêm 20 triệu đồng để liên hoan với người tiếp nhận.

Thỏa thuận giữa gia đình ông Lịnh và ông D. được thiết lập từ năm 2016.

Tuy nhiên, theo tố cáo của ông Lịnh, đã 4 năm kể từ ngày nhận tiền của gia đình ông Lịnh, ông D. không "chạy việc" được cho con gái ông Lịnh như cam kết.

Qua tìm hiểu, gia đình ông Lịnh mới tá hỏa biết ông D. không phải là nhà báo, cũng không có khả năng xin việc như đã hứa. Đã nhiều lần gia đình ông Lịnh tìm đến tận nhà đòi lại số tiền trên, nhưng lần nào ông D. cũng lẩn tránh hoặc khất nợ.

Tổng cộng, ông D. đã viết 5 giấy khất nợ đối với gia đình ông Lịnh.

Bức xúc trước hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vị "nhà báo rởm", gia đình ông Lịnh đã trình báo Công an huyện Hương Sơn.

Những bản khất nợ của ông D. với gia đình ông Lịnh.

Sau khi có sự can thiệp của công an huyện, ông D. mới hoàn trả ông Lịnh 30 triệu đồng. 40 triệu còn lại đến nay vẫn chưa trả.

Trao đổi với Dân trí, một cán bộ Công an huyện Hương Sơn xác nhận đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Lịnh, đơn vị đang tập trung làm rõ.

Nhiều cán bộ ở UBND huyện Hương Sơn xác nhận, dù không phải là nhà báo, nhưng ông Đoàn Q.D. vẫn thường giới thiệu công tác ở báo này báo nọ, gây phiền hà cho cơ sở.

Tác giả: Minh Lý - Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP