Giới trẻ

Nhà chồng kéo nhau lên ăn dầm ở dề cả tháng, tối qua tôi ủ mưu đuổi khéo, sáng nay ai nấy vội vã đòi về

Có đợt chú chồng tôi lên khám bệnh, bị bệnh ốm cả tháng trời nhưng tôi vẫn cơm nước tươm tất, không kêu ca câu nào.

Cả nhà chồng tôi chỉ có mình chồng tôi là ăn học đàng hoàng, lên thành phố lập nghiệp và cưới vợ. Vì lẽ này, mọi người xem anh như một niềm tự hào. Trước đây, thi thoảng chúng tôi mới gặp nhau một lần nên tôi quý tình cảm của họ lắm. Nhưng bây giờ, tôi dần cảm thấy nhà chồng rất phiền phức.

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ, tôi là một cô cháu dâu đanh đá, ghê gớm. Người ta quan trọng là tình người chứ không phải những thứ vật chất. Tôi đồng ý như vậy. Nhưng cái gì cũng phải dừng ở một mức độ nhất định. Tôi làm dâu không có nghĩa là làm hài lòng tất cả mọi người trong nhà chồng.

Khi vợ chồng tôi kết hôn, chúng tôi có ra ở trọ một thời gian. Lúc ấy chúng tôi sống trong phòng trọ ọp ẹp, bí bách nên không ai nhờ vả đến. Sau này bố mẹ tôi thấy con gái phải chịu khổ nên cho 500 triệu để mua nhà. Số còn lại, tôi bán vàng cộng với tiền tiết kiệm để mua căn chung cư 57 mét vuông.

Trước đây, thi thoảng chúng tôi mới gặp nhau một lần nên tôi quý tình cảm của họ lắm. Ảnh minh họa: Internet

Kể từ ngày vợ chồng tôi mua được nhà, nhà chồng tôi bắt đầu hay nhờ vả. Khi thì lên khám bệnh, lúc lại đến chơi. Thật ra nếu đó là anh em ruột của chồng hay bố mẹ chồng thì tôi không nói làm gì. Đằng này đến người họ hàng xa lắc lơ cũng đến nhà tôi để ở nhà.

Có đợt chú chồng tôi lên khám bệnh, bị bệnh ốm cả tháng trời nhưng tôi vẫn cơm nước tươm tất, không kêu ca câu nào. Thậm chí đến bữa chú về, tôi còn mua đồ để chú ấy mang về quê làm quà. Có lẽ vì tôi ăn ở hết lòng nên nhà chồng mới được nước lấn tới.

Tháng trước, mấy người em họ bên nhà chồng tôi đến. Họ nói là lên để xin việc, đợi khi nào kiếm được chỗ ở ổn định sẽ đi khỏi nhà tôi. Nhưng rồi công việc đã có, họ vẫn tiếp tục ăn dầm ở dề trong nhà tôi. Một người đã đành, đằng này đến 4 người. Chưa nói đến tiền ăn uống, chỉ riêng tiền phí đóng cho ban quản lý chung cư cũng ngốn của tôi không ít tiền.

Tôi đã nói với chồng, bảo anh lựa lời nói với mấy đứa em. Vậy mà chồng tôi cứ ngại ngần hết lần này đến lần khác. Tối qua, tôi quyết phải dựng lên một màn kịch để đuổi khéo họ.

Sáng nay chưa kịp ăn sáng, mấy người em chồng của tôi đã vội vã xin về. Ảnh minh họa: Internet

Gần đến giờ đi ngủ, tôi giả vờ vô tình nói: “Các chú ở trong phòng đó, tối nhớ phải đóng cửa cẩn thận. Nhà này vợ chồng anh chị mua lại. Người chủ cũ ngày xưa thắt cổ trong cái phòng ấy nên người ta mới bán rẻ cho”. Nghe tôi nói, mấy chú ấy sợ xanh mặt.

Được đà, tối qua tôi cứ đứng bên ngoài gõ cửa. Em họ chồng tôi ở trong cứ gọi với ra: “Chị ơi, chị gọi em à”. Không nghe tôi trả lời nhưng tiếng gõ cửa vẫn dồn dập, các chú ấy càng sợ. Sáng nay chưa kịp ăn sáng, mấy người em chồng của tôi đã vội vã xin về. Còn bảo từ nay có cho tiền cũng không dám ở phòng đó nữa.

Tôi biết mình làm thế là hơi quá. Nhưng không như vậy, sao trị được mấy người vô duyên bên nhà chồng, phải không mọi người?

Tác giả: Ngọc Trinh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: ủ mưu , nhà chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP