Giới trẻ

Nhà gái muốn tổ chức cưới lớn, chàng trai lập tức đòi hủy hôn nhưng lại được dân tỉnh ủng hộ

Gia đình khá giả nhưng chàng trai chỉ muốn bắc rạp, thuê người về nấu cỗ cưới khiến vợ sắp cưới vô cùng thất vọng còn dân mạng thoạt nghe ban đầu thì thấy khó hiểu, thậm chí bất bình.

Nữ chính trong câu chuyện được nhắc tới năm nay 29 tuổi, muốn tổ chức đám cưới lớn cho bõ bao năm chờ đợi. Gia đình cô và bạn trai dự định cuối năm sẽ để cả hai về chung một nhà. Nhưng biến cố lớn bất ngờ xảy ra với nhà trai khiến nam chính không thể chiều theo ý của bạn gái.

"Mình năm nay 29, om mãi đến giờ mới cưới vì gia đình bảo cưới sớm là sẽ góa chồng. Mình thì cũng không mê tín cho lắm nhưng cả nhà cứ gàn, thành ra yêu một anh đến cả 6 năm trời cũng không cưới được. Người ta chẳng chờ nữa nên bỏ đi lấy vợ. 2 năm sau mình mới quen anh đồng nghiệp ở cùng chỗ làm và giờ thì chuẩn bị cưới.

Bọn mình quen nhau đến nay được một năm, gia đình 2 bên đã đi lại và có tính là tháng 10 sẽ để cả hai về chung một nhà thì tháng 6, mẹ anh bị bệnh u não ác tính. Lúc phát hiện ra thì bác cũng đã ở giai đoạn muộn rồi.

Chỉ sau có 2 hôm mang cơi trầu sang nhà mình, bác đã lên bàn mổ để phẫu thuật cắt khối u. Thời gian sau hậu phẫu kinh khủng vô cùng vì bác rơi vào trạng thái hôn mê, không tỉnh dậy, bác sĩ khuyên gia đình nên chuẩn bị hậu sự.

Ông nội khuyên bọn mình nên cưới chạy tang, chứ không lỡ mà mẹ mất thì lại phải để tang đến mấy năm mới tổ chức được. Mà mình cũng 30 rồi.

Mình chưa kịp đắn đo thì chồng sắp cưới gạt phắt luôn, bảo mẹ khỏe lại sẽ cưới, chắc chắn sẽ khỏe lại. Thật ra thì kết hôn lúc này đúng là chẳng cười được, mình đồng ý với anh.

Mẹ anh tỉnh dậy sau phẫu thuật khoảng một tuần thì trút hơi thở cuối cùng, trước lúc đi có dặn tang lễ cho mẹ xong thì để tang từ giờ đến cuối năm là cưới được rồi, hai đứa lớn tuổi đừng vì hủ tục mà lỡ thì.

Tang lễ xong bọn mình không nhắc đến đám cưới nữa vì anh buồn, suy sụp rất lâu. Mãi tới giữa tháng 8 vừa rồi, bố mẹ mình gọi anh sang hỏi có cưới không thì nói thẳng, không thì để mình đi lấy người khác vì năm nay được tuổi, nếu không thì lại phải đợi đến hơn một năm nữa, anh mới bắt đầu nghĩ tới chuyện cưới xin.

Thế nhưng chỉ vừa mới sau khi chụp ảnh cưới cách đây có một tuần, bọn mình lại cãi nhau. Anh muốn tổ chức nhỏ, không linh đình vì mẹ vừa mất, đáng ra sẽ còn phải để tang hơn năm, bây giờ cưới cũng là quá sớm chứ đừng nói là tổ chức to.

Mình thật sự rất buồn, chờ mãi tới ngày này mà người yêu lại nói thế, trong khi nhà anh thuộc dạng khá giả chứ không phải nghèo khó gì. Mình là con gái đi lấy chồng cũng chỉ mong được mát mày mát mặt một lần.

Ảnh minh hoạ

Anh nói sẽ chỉ đón dâu một lần chứ không 2 lần và làm ít mâm hơn dự tính, chuyển từ tổ chức tại khách sạn sang bắc rạp, thuê người về nấu cỗ. Anh bảo cho mình chọn 1 là cưới bây giờ thì làm nhỏ, 2 là cưới sau khi để tang một năm thì làm to như ý mình muốn.

Gia đình mình nghe xong thì bất bình và tỏ ý không bằng lòng ra mặt với anh. Mình cũng không vui vì đời người con gái chỉ có một lần.

Bọn mình cãi nhau to, anh trước khi bỏ về còn bảo: "Mẹ anh mới mất, em muốn cưới sớm thì làm nhỏ, còn nếu không chịu được thì hủy đi".

Mình nên làm thế nào, xuống nước nhún nhường và chịu cảnh cưới xin qua loa hay là đồng ý để tới hơn một năm nữa rồi cưới? Nhỡ lúc ấy bọn mình lại không đến được với nhau thì sao?", cô gái đăng đàn cầu cứu dân mạng.

Lúc này, dân mạng mới hiểu rõ sự tình. Nhiều người đồng tình với suy nghĩ của chàng trai. Một số tài khoản thậm chí còn "mắng ngược" lại cô gái.

"Mẹ bạn trai mới mất chưa tròn một năm mà làm đám cưới lớn thì không hay chút nào. Không nói đến chuyện hủ tục hay quan niệm của các cụ mà chỉ nói đến cảm xúc của chàng trai thôi.

Mẹ mất thì đau buồn bao giờ mới nguôi, bạn gái không hiểu lại còn muốn tổ chức cưới rình rang. Yêu thương thì phải cảm thông và đặt mình vào vị trí của người kia chứ", thành viên Thu Hằng bày tỏ.

"Nhà gái làm thế là ích kỉ, chỉ biết được việc cho nhà mình. Vấn đề ở đây không phải là chàng trai ki bo, kẹt sỉ mà vì nhà đang chịu tang. Yêu nhau được thì chờ nhau được. Muốn tổ chức lớn thì đợi năm sau đi", một dân mạng khác cho hay.

"Biết là đời con gái chỉ cưới một lần và tình yêu không biết trước được điều gì nhưng không phải cứ tổ chức linh đình mới là hạnh phúc. Đám cưới chỉ là hình thức, quan trọng là sau này đối xử với nhau thế nào.

Cô này cũng 30 tuổi mà suy nghĩ còn chưa thấu đáo thế thì buồn lắm. Nếu còn có tình cảm với mẹ bạn trai, hẳn là cô gái sẽ không lên mạng hỏi câu kém duyên thế này", nickname Trọng Hiếu viết.

Một số ý kiến khuyên cô gái và bạn trai nên đăng kí kết hôn luôn trong năm nay, đợi sang năm tổ chức đám cưới linh đình cũng chưa muộn.

Tác giả: Duy Nam

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP