Du lịch

Nhà hàng từ chối khách Trung Quốc

Thực khách Anh và người vợ Trung Quốc bị một nhà hàng Hoa từ chối phục vụ, khi họ vừa bay sang Anh.

Matthew Moore, 37 tuổi, và Huang Quan Xiang, 32 tuổi đi ăn tối vào đầu tháng 3 sau chưa đầy 48h đến Anh từ Thành Đô, Trung Quốc - nơi họ sống và làm việc.

Vài phút sau khi cặp vợ chồng bước vào, chủ nhà hàng tiến tới và yêu cầu họ rời đi "một cách bất lịch sự", Matthew cho biết. Ông chủ lý giải, hai thực khách này là mối nguy hiểm giữa Covid-19, vì họ chưa tự cách ly trong 14 ngày sau khi đến Anh.

Matthew kể lại lời của chủ nhà hàng: "Ông ta lớn giọng: 'Tôi hy vọng anh chị tự cách ly hai tuần, nếu không anh chị không được phép ngồi trong này'. Có những thực khách khác ở đó, và ông ta nói to đến mức mọi người có thể nghe thấy, thật xấu hổ".

Anh nói rằng vợ chồng mình đã tự cách ly tại Trung Quốc trong một tháng trước khi bay sang Anh. Họ cũng trải qua "vô số" quy trình kiểm dịch tại sân bay Trung Quốc trước khi rời đi, và nhiều cuộc kiểm tra khác khi đến sân bay Heathrow.

Jacky, chủ nhà hàng Beijing, giải thích mình chỉ làm theo chỉ dẫn của tổng đài viên hỗ trợ y tế khẩn cấp 111 - ông gọi cho đường dây nóng ngay khi thấy cặp vợ chồng trên bước vào.

"Có những khách khác trong nhà hàng, và họ khá lo lắng. Tôi rất lịch sự, nhưng phải nói rằng tôi không thể phục vụ hai khách này", ông nói. Ông chủ cho biết thêm, nhà hàng có nhiệm vụ bảo vệ thực khách và nhân viên trong mùa dịch.

Hiện không có thông tin nào cho thấy chính phủ Anh khuyến cáo người đến từ Thành Đô - nơi cách Vũ Hán hơn 1.100 km, cần tự cách ly.

Matthew gặp Xiang khi đến Trung Quốc 5 năm trước, đây là lần đầu anh đưa vợ thăm quê nhà tại Anh. Ảnh: SWNS.

Matthew bày tỏ, sự cố tại nhà hàng trên đã "phá hỏng chuyến đi". "Cô ấy cảm thấy bị sỉ nhục ở chốn đông người, vì chuyện này mà cô ấy không muốn ra ngoài nữa. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm tại Trung Quốc là xúc phạm ai đó trước mặt người khác. Không ai làm vậy ở Trung Quốc", Matthew bức xúc.

Cặp đôi này hiện nghỉ tại nhà bố mẹ Matthew. Xiang cảm thấy đáng tiếc khi sự cố khiến gia đình nhà chồng tức giận.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP