Thế giới

Nhà Trắng đăng ảnh chuyến thăm của ông Trump, ca ngợi quan hệ thương mại với Việt Nam

Nhà Trắng đã ca ngợi mối quan hệ thương mại với Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới Hà Nội vào tuần trước.

Tổng thống Donald Trump và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp vào sáng 27/2. (Ảnh: Reuters)

“Quan hệ thương mại giữa Mỹ và Việt Nam đã mang lại hàng tỷ USD doanh thu cho hàng hóa và dịch vụ của Mỹ, hỗ trợ hàng nghìn việc làm cho người dân Mỹ và mở ra những thị trường mới cho nông dân Mỹ”, Nhà Trắng đăng bình luận trên mạng xã hội Twitter hôm 3/3.

Nhà Trắng đã đăng một bức ảnh Tổng thống Donald Trump bắt tay Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Việt Nam hồi tuần trước. Bức ảnh cũng đính kèm một phát biểu của ông Trump rằng: “Tiến về phía trước với tư cách là những đối tác, chúng ta sẽ đạt được sự thịnh vượng và thành công to lớn cho người dân Mỹ cũng như cho người dân Việt Nam”.

Trong một bình luận khác trên Twitter, Nhà Trắng cho biết: “Các thỏa thuận thương mại vào tuần trước với Việt Nam đã phản ánh nỗ lực của Tổng thống Trump trong việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các đối tác thương mại của chúng ta, trong khi không bao giờ hy sinh các lợi ích của người lao động và các ngành công nghiệp Mỹ”.

Đính kèm với bình luận trên, Nhà Trắng đăng bức ảnh Tổng thống Donald Trump và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tại Hà Nội.

“Họ đã thảo luận các vấn đề thương mại và tái khẳng định tầm quan trọng của thương mại tự do, công bằng và có đi có lại, hoan nghênh quan hệ thương mại ngày càng phát triển giữa hai quốc gia”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nhận định về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Việt.

Trong cuộc gặp vào sáng 27/2 với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Donald Trump đã đề cập tới sự phát triển của nền kinh tế Mỹ cũng như Việt Nam. Ông nói rằng “rất tự hào” với những gì Việt Nam đã đạt được về kinh tế. Hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận mua máy bay giữa các hãng hàng không Việt Nam và tập đoàn Boeing của Mỹ.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP