Thế giới

Nhà Trắng sa thải 5 nhân viên vì sử dụng cần sa

Ngày 19-3, Nhà Trắng thông báo họ đã sa thải 5 nhân viên vì sử dụng cần sa cho dù vừa công bố 1 chính sách dễ thở hơn về việc sử dụng loại ma túy này vài tuần trước

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đăng tải 1 bài đăng xác nhận việc sa thải sau khi tờ Daily Beast đưa tin hàng chục nhân viên bị đình chỉ, yêu cầu từ chức hay bị đưa vào chương trình làm việc từ xa vì sử dụng cần sa trong quá khứ.

"Một vài tuần trước, chúng tôi thông báo rằng Nhà Trắng đã làm việc với cơ quan an ninh để cập nhật các chính sách đảm bảo rằng việc sử dụng cần sa trong quá khứ sẽ không khiến các nhân viên làm việc trong Nhà Trắng bị mất việc" - trích bài đăng của bà Psaki.

"Điều quan trọng nhất là: trong số hàng trăm người được thuê, chỉ có 5 người bị sa thải vì chính sách này" - bà nói thêm trong bài đăng thứ 2.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Reuters

Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ Nhà Trắng đang cho phép miễn trừ trên cơ sở yêu cầu rằng các nhân viên thuộc Văn phòng Điều hành của Tổng thống đủ điều kiện được thông quan an ninh để được làm việc tại dinh tổng thống.

Theo chính sách mới, để được cấp quyền ngoại lệ, nhân viên phải chấp nhận ngừng sử dụng cần sa, chấp đồng ý cam kết không sử dụng cần sa trong thời gian làm việc cho chính phủ và tiến hành các xét nghiệm ngẫu nhiên. Những nhân viên này phải làm việc từ xa đến khi việc sử dụng cần sa trong quá khứ của họ đáp ứng các tiêu chuẩn do Bộ phận An ninh Nhân sự đặt ra.

Tác giả: Bảo Hạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP