Giải trí

Nhạc sĩ Phó Đức Phương bị ung thư tụy

Nhạc sĩ Phó Đức Phương mắc ung thư tụy, đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

Nhạc sĩ phát hiện mắc bệnh cách đây hơn một tháng trong tình trạng khá nặng, được gia đình đưa vào viện. Hiện ông tỉnh táo, trò chuyện được với mọi người. Tuy nhiên, ông chưa thể ăn cơm, chỉ uống sữa chuyên dùng cho bệnh nhân ung thư. Ông nói: "Bác sĩ đã tìm ra được phương hướng điều trị tốt nhưng cần phải có thời gian, không nhanh được vì bệnh nặng. Tôi sẽ cố gắng chiến đấu để vượt qua bạo bệnh".

Nhạc sĩ Phó Đức Phương trong họp báo liveshow "Trên đỉnh Phù Vân" năm 2016. Ảnh: Tuấn Nguyên.

Nhạc sĩ được vợ và các con thay phiên chăm sóc. Ông giữ tinh thần lạc quan. Mỗi ngày, ông nghe lại những nhạc phẩm của mình để thư giãn. Khi có người vào thăm, nhắc tới âm nhạc, ông nhớ rõ mọi thông tin, dấu mốc thời gian.

Trước đó, gia đình giữ kín thông tin vì không muốn chuyện riêng ồn ào, ảnh hưởng tới mọi người. Biết tin ông bệnh, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Phan Phương... vào thăm. Tuy nhiên, gia đình hạn chế tiếp khách để ông được nghỉ ngơi, chuyên tâm điều trị.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 ở Hưng Yên. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc như Chảy đi sông ơi, Hồ trên núi, Trên đỉnh Phù Vân, Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Khúc hát phiêu ly... Ông hiện là Phó Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội.

Nhạc sĩ dành nhiều tâm huyết cho hoạt động bản quyền âm nhạc trong thời gian giữ chức giám đốc Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Sau khi thôi chức năm 2018, ông tập trung sáng tác và hoạt động nghệ thuật. Nhạc sĩ cũng lập trang Facebook để chia sẻ sản phẩm, câu chuyện âm nhạc và giao lưu với khán giả. Cuối tháng 4, ông đăng loạt video bài hát Huyền Thoại Hồ Núi Cốc, Một thoáng Tây Hồ, Về quê...

Tác giả: Hiểu Nhân

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP