Xã hội

Nhân chứng la hét thất thanh, rớt nước mắt khi bé gái rơi từ tầng 13 được cứu

Nhân chứng kể lại cảnh nhiều người la hét thất thanh rồi rớm nước mắt hạnh phúc khi thấy bé gái hơn 2 tuổi rơi từ tầng 13 được cứu.

Sáng 1/3, PV VTC News có mặt tại toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội - nơi vừa xảy ra vụ việc bé gái hơn 2 tuổi được cứu sống thần kỳ sau khi rơi từ tầng 12A (tầng 13) chung cư.

Là một trong những người tận mắt chứng kiến sự việc, bà H. (lao công trong chung cư) cho biết, khi phát hiện cháu bé trèo qua lan can rồi treo lơ lửng bên ngoài, nhiều người sợ hãi, la hét cầu cứu.

"Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) đang đỗ xe tải bên toà nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng liền vội vàng trèo qua tường bao ngăn giữa 2 tòa nhà, nhảy sang cửa kính rồi trèo sang mái tôn để dang tay đỡ cháu bé.

Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiều người la hét thất thanh, may thay cháu bé vẫn khóc, vẫn còn sống. Tôi và rất nhiều người vui mừng, có người rơm rớm nước mắt hạnh phúc", bà H. kể lại.

Căn phòng nơi gia đình cháu bé sinh sống chưa có tấm lưới chắn.

Là cư dân sống trong chung cư 60B, chị M. cho hay vẫn không hiểu vì sao cháu bé có thể trèo qua được lan can cao 1,4m đến 1,5m. Độ cao này tới người lớn cũng khó trèo.

"Khi biết tin cháu bé được cứu thoát, tôi vui mừng cho gia đình cháu bé, người đỡ cháu không khác gì siêu nhân", chị M. chia sẻ.

Tương tự, chị Hoàng Nguyệt sống tại chung cư cũng đặt câu hỏi: "Lan can cao ngang người tôi, không hiểu sao cháu bé có thể trèo qua được". Chị Nguyệt phỏng đoán, có thể bé leo lên bậc rồi trèo qua cây cảnh để ra bên ngoài.

Theo chị Nguyệt, gia đình chị cũng có con nhỏ nhưng vẫn chưa lắp lưới chắn ngoài ban công. Sau vụ việc này chị Nguyệt và nhiều gia đình cũng có những bài học riêng cho mình.

"Tôi nghe nói chi phí lắp rào chắn khoảng 160 nghìn đồng/m2, không gian lan can khoảng 7m2, ước tính khoảng trên 1 triệu đồng", chị Nguyệt chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV tại toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, hầu hết các căn hộ đều được lắp lưới sắt để đề phòng việc các cháu nhỏ trèo lên lan can. Tuy nhiên, vẫn còn một số căn ở tầng 11, 12A, 15... chưa được lắp đặt lưới an toàn.

Ban công nhà chị Nguyệt cũng chưa được lắp lưới chắn.

Vào 16h38 ngày 28/2, bé gái 3 tuổi bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi treo mình lơ lửng ở tầng 12A toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng. Nhiều người dân ở tòa nhà bên cạnh hoảng sợ hô hoán mọi người ở quanh khu vực đến ứng cứu.

Sau đó, bé gái bị tuột tay, rơi xuống dưới. May mắn, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được cháu bé. Người dân và gia đình lập tức đưa bé gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi.

Chia sẻ về hành động cứu người, anh Mạnh cho rằng anh không phải siêu nhân cũng chẳng phải siêu anh hùng, mà chỉ là người bình thường, ai gặp trường hợp đó cũng sẽ có hành động như anh.

"Trong đầu tôi lúc bấy giờ chợt nghĩ đó như là con tôi và đó là một mạng người nên tôi không cảm thấy sợ hãi gì hết, chỉ biết lập tức tìm ra khỏi xe loanh quanh tìm chỗ leo lên mái tôn nhà để xe ở đó đỡ cháu bé.

Lúc trèo lên mái tôn tôi bị trượt do mái hơi nghiêng, nhưng tôi vẫn cố vừa trèo vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu bé.

Khi tôi đang cố định hình thì nghe thấy mọi người hét toáng lên làm tôi giật mình, ngẩng đầu lên thì thấy cháu đã gần ngay trước mắt. Tôi chỉ kịp đưa tay ra đỡ cháu bé rồi cả 2 chú cháu cùng ngã xuống, cũng may có mái tôn đỡ cháu", anh Mạnh kể.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP