Giới trẻ

Nhân viên y tế lại lên mạng chửi lãnh đạo vì không được đi tập huấn

Ông Phạm Hồng Thái - nhân viên Trạm Y tế xã Cư Né tiếp tục quay video chửi lãnh đạo rồi phát lên mạng khi không được cử đi tập huấn. Ông Thái từng gây xôn xao dư luận khi có hành động xé áo blouse trước trạm y tế.

Chiều 6/7, ông Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế vụ việc liên quan đến ông Phạm Hồng Thái (nhân viên Y tế Trạm Cư Né) có lời lẽ không chuẩn mực, xúc phạm lãnh đạo TTYT huyện. Sau khi báo cáo Sở Y tế, trung tâm sẽ làm đơn đề nghị Công an huyện Krông Búk vào cuộc xử lý hành vi của ông Thái.

Trước đó, ông Phạm Hồng Thái phát video lên mạng xã hội facebook với những lời lẽ không chuẩn mực, xúc phạm đến lãnh đạo TTYT, trong đó có ông Thuận.

Lý do, ông Thái cho rằng Giám đốc TTYT huyện- ông Trần Thuận đã “chỉ đạo” không cho ông đi tập huấn chương trình chẩn đoán, điều trị và quản lý trường hợp bệnh sốt rét trong khi bản thân phụ trách bộ phận đó.

Trước đó, Khoa Kiểm soát bệnh tật-HIV-AIDS có báo cáo ký ngày 4/7 gửi lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk về việc đề xuất cán bộ tham gia tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý trường hợp bệnh sốt rét. Khoa này yêu cầu Trạm Y tế Cư Né cử cán bộ khác đi tham gia khóa tập huấn để về thay ông Thái làm cán bộ chuyên trách mảng sốt rét. Lý do khoa đưa ra bởi thời gian gần đây, ông Thái có suy nghĩ và tư tưởng không vững. Mỗi lần lên làm việc với cơ quan, ông này hay ghi âm, chụp hình và quay video nên khi làm việc rất khó khăn cho đồng nghiệp.

"Lần trước cử đi tập huấn chương trình sốt rét cũng quay video phát trực tiếp trên facebook làm ảnh hưởng tới đơn vị. Do đó, khoa này đã làm việc với Trạm Y tế xã Cư Né không cử ông Thái đi tập huấn mà cử cán bộ khác đi về để thay đổi chuyên trách quản lý chương trình sốt rét" - trích báo cáo từ TTYT huyện Krông Búk.

Ông Thái từng xé áo blouse trước Trạm Y tế Cư Né

Trước đó, hồi tháng 12/2021, ông Thái từng xé áo blouse trước Trạm y tế xã vì cho rằng bị lãnh đạo TTYT đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó, ông Thái gửi đơn kiến nghị lên Sở Y tế Đắk Lắk và được kết luận việc TTYT huyện Krông Búk đánh giá ông Phạm Hồng Thái không hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 là đúng. Theo sở này, trong năm 2021, ông Thái vi phạm quy chế trong công tác chuyên môn.

Tác giả: Huỳnh Thủy

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP