Thể thao

Nhật Bản - Qatar: “Samurai xanh” vô địch Asian Cup 2019?

Nếu đánh bại Qatar ở trận chung kết, Nhật Bản sẽ giành chức vô địch Asian Cup 2019, để nâng tổng số lần đăng quang lên con số 5.

Sau gần 1 tháng tranh tài, vòng chung kết Asian Cup 2019 đã đi đến trận đấu cuối cùng. Hai đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé vào chơi trận chung kết trên đất UAE là Nhật Bản và Qatar.

Trên đường tiến vào trận đấu cuối cùng, Nhật Bản và Qatar duy trì thành tích toàn thắng. Nhật Bản đã vượt qua những ứng viên vô địch như Saudi Arabia, Iran và đối thủ khó chịu như Việt Nam để lọt vào trận chung kết.

Nhật Bản gây ấn tượng mạnh khi thắng Iran 3-0 ở bán kết (Ảnh: AFC).

Trong khi đó, Qatar thậm chí còn ấn tượng hơn. Nước chủ nhà của World Cup 2022 không chỉ toàn thắng, họ còn ghi được 16 bàn thắng/6 trận mà không để lọt lưới. Ở vòng bán kết, đội bóng này đã đè bẹp chủ nhà UAE với 4 bàn không gỡ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Qatar góp mặt trong trận chung kết Asian Cup. Trước đó, thành tích tốt nhất của bóng đá nước này là lọt vào tới vòng tứ kết. Nói như HLV Félix Sánchez Bas thì đây là trận chiến quan trọng bậc nhất lịch sử bóng đá Qatar.

Người hâm mộ bóng đá Qatar, thầy trò HLV Félix Sánchez Bas rất muốn đánh bại Nhật Bản để lần đầu vô địch châu Á. Tuy nhiên, để thắng được “Samurai xanh” không phải nói là được.

Qatar toàn thắng ở Asian CUp 2019, ghi 16 bàn thắng mà chưa để lọt lưới (Ảnh: AFC).

Nhật Bản đang là đội giàu thành tích nhất Asian Cup với 4 lần đăng quang (1992, 2000, 2004, 2011). Đáng chú ý, đội bóng xứ sở mặt trời mọc có thành tích toàn thắng trong các trận chung kết.

Ở giải đấu năm nay, Nhật Bản của HLV Hajime Moriyasu thi đấu rất thực dụng. Trước những đối thủ khác nhau, chiến lược gia 50 tuổi lại sử dụng chiến thuật khác nhau khiến đối thủ khó khăn trong việc bắt bài.

Cái hay của Nhật Bản ở Asian Cup 2019 là họ sẵn sàng chơi xù xì, xấu xí và dựng xe buýt trước những đội bóng yếu hơn. Ở trận đấu với Việt Nam, sau khi có bàn thắng mở tỉ số, thầy trò HLV Hajime Moriyasu đã chơi phòng ngự khiến thầy trò HLV Park Hang Seo bất lực.

Mặc dù Nhật Bản được đánh giá cao hơn Qatar, nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn nêu cao tinh thần cảnh giác với các học trò. Ông cho biết: “Qatar là đội bóng mạnh, họ đã ghi được 16 bàn thắng và giữ sạch lưới khi đến trận chung kết. Nhưng, dù họ có chơi như thế nào thì Nhật Bản vẫn sẽ như vậy. Chúng tôi sẽ phân tích đối thủ, tìm phương án khắc chế và thể hiện tốt nhất trên sân cỏ”.

“Nhật Bản đã lọt vào tới trận đấu cuối cùng nên tôi muốn các cầu thủ của mình phải tự tin. Chúng tôi đã chơi đoàn kết trong suốt chặng đường đã qua của giải đấu nên tôi muốn họ tiếp tục phát huy điều này.

Tôi có thể nói rằng, đây là một trận đấu khó khăn vì Qatar là đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi có mục tiêu của mình và sẽ chiến đấu tốt nhất có thể trên sân để hoàn thành mục tiêu đó” – ông Hajime Moriyasu chia sẻ thêm.

Nếu giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu sẽ thiết lập hai kỷ lục. Đó là ông trở thành huấn luyện viên người Nhật đầu tiên giúp đội nhà vô địch châu Á và cũng là người đầu tiên vô địch ở cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Theo lịch trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản vs Qatar diễn ra vào lúc 21h tối nay (1/2 – giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Tác giả: Dương Thuật

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: qatar , Asian Cup 2019 , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP