Thể thao

Nhật Bản thắng Oman nhờ quả phạt đền gây tranh cãi

Genki Haraguchi ghi bàn duy nhất, giúp thầy trò Hajime Moriyasu thắng 1-0 ở lượt trận thứ hai bảng F Asian Cup.

*Bàn thắng: Haraguchi 28' (phạt đền).

Chiến thắng thứ hai giúp Nhật Bản giành vé vào vòng 1/8. Nhưng "Các samurai xanh" tiếp tục có một màn thể hiện thiếu thuyết phục. So với các ứng viên vô địch khác như Iran hay Ả-Rập Xê-Út, đội bóng Đông Á không cho thấy sự áp đảo trước đối thủ yếu hơn. Ở trận ra quân, thầy trò Moriyasu nhọc nhằn vượt qua Turkmenistan 3-2 sau khi bị thủng lưới trước.

Haraguchi ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền, giúp Nhật Bản giành chiến thắng thứ hai. Ảnh: Fox.

Nhật Bản đáng ra có thể khiến trận đấu trở nên dễ dàng hơn nếu tận dụng tốt cơ hội ở phút thứ hai. Ritsu Doan đột phá ở cánh phải trước khi nhả lại cho Haraguchi nhưng tiền đạo đang chơi cho CLB Hannover dứt điểm không trúng tâm bóng.

Các học trò của HLV Moriyasu nắm quyền kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, họ suýt nữa bị Oman chọc thủng lưới trong tình huống thủ môn Shuichi Gonda tỏ ra chần chừ khi đối mặt Muhsen Al-Ghassani. May mắn cho Nhật Bản là sau khi lừa qua Gonda, tiền đạo Oman dứt điểm chệch cột.

Không lâu sau pha bóng này, Takumi Minamino một mình một bóng đối mặt Faiz Al-Rushaidi nhưng không thể đánh bại thủ thành Oman. Pha đá bồi sau đó của Doan cũng không vượt qua sự truy cản của một cầu thủ đối phương. Dẫu vậy, Nhật Bản cuối cùng cũng mở tỷ số nhờ được hưởng phạt đền.

Sau khi Minamino tiếp tục phung phí một cơ hội đối mặt, trọng tài người Malaysia Amirul Izwan Yaacob cho rằng Raed Ibrahim Saleh phạm lỗi với Haraguchi khi tranh chấp bóng bật ra. Đây là một quyết định nặng tay với Oman. Trên chấm 11m, Haraguchi lạnh lùng đánh bại Al-Rushaidi.

Các cầu thủ Oman tranh cãi với trọng tài khi họ đòi phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Nagatomo. Ảnh: Fox.

Oman có lý do để phàn nàn về những quyết địnhcủa trọng tài. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, các cầu thủ Tây Á đã quây lấy ông Izwan Yaacob để đòi phạt đền sau khi Yuto Nagatomo dùng tay cản cú sút của Salaah Al-Yahyaei. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được cái lắc đầu của trọng tài.

Oman rất quyết tâm tìm bàn gỡ trong hiệp hai. Trong một ngày hàng thủ Nhật Bản mắc nhiều sai sót, đội bóng Tây Á có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Đáng chú ý nhất là pha tung người móc bóng vọt xà của Ibrahim Saleh. Khi hiệp hai còn tám phút, Nhật Bản có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha dứt điểm cận thành của Doan chệch cột dọc.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Oman , Asian Cup , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP