Tin trong tỉnh

Nhiều doanh nghiệp Nghệ An nợ bảo hiểm hàng tỷ đồng

Trong danh sách nợ bảo hiểm xã hội ở Nghệ An, nhiều doanh nghiệp nợ trong thời gian dài với số tiền lên tới 2-3 tỷ đồng.

Theo số liệu vừa công bố của Bảo hiểm xã hội Nghệ An, tính đến hết tháng 9, có 140 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nợ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Trong đó nhiều doanh nghiệp nợ trong thời gian dài với số tiền lớn.

Đứng đầu danh sách về số tiền nợ bảo hiểm xã hội là Công ty CP Đầu tư phát triển Hạ tầng giao thông 9 (đường Trần Bình Trọng, Phường Đông Vĩnh, TP Vinh). Công ty này chưa đóng bảo hiểm cho người lao động trong 41 tháng với số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Tiếp đến là Công ty CP Xây dựng hạ tầng dầu khí Nghệ An (tháp B, Tòa nhà Dầu khí, số 7 Quang Trung, TP Vinh) đang nợ hơn 2,4 tỷ đồng tiền bảo hiểm của người lao động trong 62 tháng.

Trụ sở Bảo hiểm xã hội Nghệ An.

Công ty CP Xây dựng và đầu tư 492 (trụ sở đường Trường Chinh, TP Vinh) nợ gần 1,4 tỷ đồng tiền đóng bảo hiểm của 157 người lao động trong 8 tháng.

Công ty CP mía đường Sông Lam (trụ sở xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) đang nợ đóng bảo hiểm cho 143 người lao động trong 13 tháng với số tiền gần 2,1 tỷ đồng.

Công ty CP 479 (trụ sở đường Nguyễn Du, TP Vinh) đang nợ đóng bảo hiểm cho 227 người lao động trong 7 tháng với số tiền gần 2 tỷ đồng.

Chi nhánh Công ty CP Sông Đà 410 (trụ sở đường Phan Chu Trinh, TP Vinh) đang nợ 17 tháng tiền đóng bảo hiểm của 102 người lao động với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Một phần danh sách doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội ở Nghệ An.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng doanh nghiêp nợ bảo hiểm xã hội như tình hình sản xuất gặp khó khăn, nhiều đơn vị phá sản, giải thể, chủ doanh nghiệp mất tích và bỏ trốn...

Tuy nhiên, theo Bảo hiểm xã hội Nghệ An, nhiều doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận, trả lương thưởng cho người lao động bình thường nhưng vẫn tìm cách trốn tránh, chiếm dụng tiền đóng của người lao động để sử dụng vào mục đích khác.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP