Tin trong tỉnh

Nhiều hộ dân ở Kỳ Sơn phải di dời khẩn cấp sau lũ

Mặc dù nước lũ đã rút nhưng những ngày qua trên địa bàn xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tình trạng sạt lở đất vẫn tiếp tục diễn ra với mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Trong trận lũ lịch sử vừa qua, xã Mỹ Lý là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề với 3 ngôi nhà bị cuốn trôi, 50 ngôi nhà bị ngập sâu trong nước cùng nhiều tài sản khác; ước tính thiệt hại trên 3,5 tỷ đồng.

Nhiều ngôi nhà phải đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ. Ảnh: Lữ Phú

Sau khi nước lũ rút là kéo theo sạt lở đất, trong đó có 23 nhà dân đang có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, nằm trong diện phải di dời khẩn cấp. Để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của người dân, cấp ủy chính quyền xã Mỹ Lý đã huy động các lực lượng trong xã và các đơn vị đóng trên địa bàn tổ chức di dời tài sản, nhà cửa của người dân đến nơi an toàn.

Nhiều người dân xã Mỹ Lý phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Ảnh: Lữ Phú

Tuy nhiên, do địa hình với một bên là đồi núi dốc, một bên là sông suối nên công tác bố trí khu tái định cư an toàn cho người dân đang gặp nhiều khó khăn.

Huyện Kỳ Sơn đã thành lập các đoàn vào kiểm tra và chỉ đạo các lực lượng chức năng giúp dân di dời nhà cửa và tài sản. Ảnh: Lữ Phú

Nghiêm trọng hơn, hiện tại xã Mỹ Lý vẫn còn 2 bản bị cô lập chưa thể liên lạc. Để kịp thời động viên giúp đỡ bà con, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đã cử các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ người dân vùng lũ; đồng thời tìm giải pháp tạm thời để sơ tán người dân khẩn cấp.

Tác giả: Lữ Phú

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP