Số hóa

Nhiều người dùng iPhone phàn nàn khi iOS 16 gây hao pin

iOS 16 bị cho là nguyên nhân khiến nhiều iPhone bị giảm thời lượng pin đáng kể, dù đã được phát hành gần hai tuần.

Thời lượng pin giảm ngay sau khi nâng cấp iOS vẫn xảy ra trong nhiều phiên bản iOS thời gian gần đây. Việc này được cho là do sau khi cài hệ điều hành mới, một số thành phần hệ thống sẽ được thiết lập lại và các tác vụ này thường chạy ngầm trong nền. Apple cũng thừa nhận vấn đề và cho biết sẽ mất khoảng từ một đến hai ngày để hệ điều hành tối ưu và thời lượng pin trở lại ổn định.

Tuy nhiên, đã hai tuần kể từ khi iOS 16 ra mắt, các phàn nàn về việc hệ điều hành gây hao pin vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Đây cũng là điều bất thường so với phản ứng của người dùng ở những bản nâng cấp trước, thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Theo 9to5Mac, có hàng nghìn phàn nàn về việc người dùng gặp tình trạng pin yếu hơn sau khi lên iOS 16 xuất hiện trên mạng xã hội trong tuần qua. Tương tự những lần trước, không ít ý kiến cho rằng đây là chiêu của Apple nhằm thúc đẩy doanh số bán iPhone mới.

Theo khảo sát từ 9to5Mac thực hiện tuần trước, trong 14 nghìn người tham gia, có 63% khẳng định thời lượng pin điện thoại của họ tệ hơn với iOS 16, 20% nói không có gì thay đổi và 5% cho biết thời lượng pin còn tốt hơn sau khi nâng cấp.

Apple chưa bình luận gì về vấn đề này. Tuần trước, hãng cũng phát hành iOS 16.0.2 để khắc phục một số lỗi, nhưng không có bất cứ đề cập nào đến thời lượng pin.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP