Giới trẻ

Nhìn lại 2019: Một năm qua chúng ta đã tham gia những hot trend gì?

“Nhà bao việc” , “Chị hiểu hông?”, đá nắp chai, ton – sur – ton,... đều là những trào lưu nổi tiếng được dân cư mạng tham gia nhiệt tình từ Facebook đến Instagram trong năm 2019.

Từ những hot trend dân cư mạng rủ nhau cùng “đu đưa”....

Bottle cap challenge

Đây là một trào lưu có thể gọi là rộn ràng nhất trong mùa hè vừa qua. Người tham gia thử thách phải đăng tải clip xoay người đá tung nắp chai khỏi miệng chai mà không được làm đổ chai nước dưới dạng thức quay chậm (slow – motion).

Davletchin, người khởi xướng trào lưu đá nắp chai

Mặc dù đã rất nhiều người nổi tiếng lẫn dân cư mạng tham gia nhưng chắc hẳn ít ai biết được người khởi xướng trào lưu này đến từ Davletchin, nhà vô địch Teakwondo và Hapido.

Chủ tịch giả danh ... thử lòng và cái kết

Trào lưu này bắt nguồn từ Trung Quốc và được một số youtuber Việt Nam remake lại và khiến mô típ “chủ tịch” trở nên phổ biến rộng rãi hơn.

Nội dung chủ yếu xoay quanh việc một người đang làm chủ tịch, sếp lớn nhưng lại đóng giả bản thân nghèo khổ, bị khinh thường để thử phản ứng của những người xung quanh và câu kết là bài học muốn gửi gắm “Đừng bao giờ khinh thường người khác”. Trào lưu phát triển mạnh mẽ với nhiều thân phận đến nỗi, ngay trong thực tế cũng khiến chúng ta phải cẩn trọng với người khác vì biết đâu người đang đứng trước mặt chúng ta lại là chủ tịch?!!

Những đôi môi ấn tượng


Có một thời gian, trào lưu làm đẹp với hình dáng đôi môi cong vút ở hai mép, nhọn ở phần đầu môi đã khiến dân cư mạng “trầm trồ”. Nhìn hình dạng đôi môi khiến chúng ta có thể nhanh chóng liên tưởng ngay đến hình ảnh đôi cánh chim vươn dài của thương hiệu xe Mazda (Nhật Bản). Có lẽ chính vì vậy mà xu hướng làm đẹp này được gọi tắt luôn với cái tên “Môi Mazda”.

Hiện tượng “Môi Mazda” còn chưa lắng xuống được bao lâu thì hội chị em lại phát sốt lên với hình ảnh đôi môi theo kiểu khác, đó là “Môi bánh răng”. Những người theo đuổi trend này sẽ đánh son tràn viên và tô vẽ theo hình giống chiếc răng cưa. Nếu bạn đang muốn gây ấn tượng với crush, thì “môi Mazda” hay “Môi răng cưa” quả thực là những lựa chọn không tồi.

Ton – sur – ton


Xu hướng chụp ảnh cùng những đồ vật giống màu nhau được bắt nguồn từ trang mạng xã hội Trường người ta trên Facebook. Chùm ảnh học sinh mặc đồ ton – sur – ton với quần áo, dụng cụ học tập, sách vở trên lớp đã khiến dân cư mạng thích thú.

Chi Pu và Diệu Nhi đều tham gia vào trào lưu

Từ người nổi tiếng đến cư dân mạng đều hưởng ứng trào lưu này. Để thực hiện thử thách, bạn cần huy động một số lượng đồ có cùng tông màu với nhau và cả sự giúp đỡ của bạn bè nữa nha!

...Đến những câu nói ở đâu cũng thấy dùng

Tiền nhiều để làm gì?

Câu nói xuất phát từ vụ ly hôn nghìn tỷ từng thu hút sự chú ý truyền thông của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ngoài diễn biến căng thẳng từng ngày thì phát ngôn của hai nhân vật cũng trở nên đáng chú tâm, đặc biệt nhất chính là câu nói “Tiền nhiều để làm gì?”

Thanh xuân như một tách trà...

Ba tháng hè qua, “bao trọn” màn ảnh nhỏ và sự theo dõi của người dân Việt Nam chính là bộ phim quốc dân “Về nhà đi con”. Một trong những lý do khiến bộ phim chiếm được tình cảm của người xem là vì lời thoại “chất như nước cất” của các nhân vật trong phim, có người còn từng đùa rằng, lấy đại một câu nói trong kịch bản cũng có thể trở thành dòng trạng thái deep, “sống ảo” trên facebook.

Tuy nhiên, nếu để ý, các bạn có thể nhận ra lời thoại có độ phủ sóng rộng nhất chính là câu thơ ngẫu nhiên của nhân vật Dương: “Thanh xuân như một tách trà. Ăn vài miếng bánh hết cả thanh xuân”. Và ngay sau khi lên sóng, câu nói với một chút biến tấu “Thanh xuân như một ly trà...” đã được dùng trong tất cả các mặt trận khiến dân cư mạng vô cùng thích thú.

Nhà bao việc!

Câu nói này xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim "Mê Cung" phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời một cách đầy "trên trời" rằng "Nhà em còn bao việc!" với thái độ rất bất cần. Và ngay lập tức, câu nói tưởng chừng như mờ nhạt lại trở thành “hot trend” được cộng đồng mạng ưa chuộng.

Nghe rất vô lý nhưng lại thuyết phục

Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. Chẳng rõ lí do gì mà nó rà "trúng sóng" của dân mạng rồi cứ được dân tình đăng khắp nơi từ Facebook, Instagram đến các bình luận YouTube. Câu nói thể hiện sự hoang mang trước một vấn đề nghe có vẻ sai nhưng bằng một cách nào đó lại trở nên khá có lý, lúc đó chỉ có thể biết thốt lên như vậy thôi chứ sao!

Bên cạnh đó, sự hài hước của dân cư mạng đẫ biến câu nói trên thành những phiên bản rất đáng yêu như là “Nghe vô sinh nhưng lại sinh đôi”, “Nghe rất Dương Quá nhưng lại Doãn Chí Bình”, “Nghe rất Hư Trúc nhưng lại Mộ Dung Phục”,...

Chị hiểu hông?

Câu nói này bắt nguồn từ một vụ cãi vã về việc cầm nhầm túi xách giữa hai cô gái diễn ra vào giữa năm 2019. Trong video lan truyền trên mạng, nữ chính bị bắt quả tang tại trận nhưng lại liên tục chối tội, giải thích qua loa bằng câu nói "Chị hiểu hông?". Thậm chí diễn viên hài Hải Triều còn đóng giả nữ chính trong đoạn clip khiến dân cư mạng được phen cười vỡ bụng vì sự giống nhau giữa hai người như thể là anh em sinh đôi vậy!

Tác giả: HAN (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP