Nhân ái

Nhói lòng cảnh bé trai bị điện giật cắt cụt hai cánh tay, nguy cơ còn hoại tử

“Tay con đâu mất rồi? Không có tay, con cầm sao được bút?”... Những câu hỏi của đứa trẻ học lớp 7 sau vụ tai nạn điện giật phải cắt cụt hai tay khiến người lớn xót xa và không biết phải trả lời với cháu thế nào.

Đó là trường hợp vô cùng đáng thương của em Nguyễn Nhật Long (12 tuổi, ở xóm 5, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Hiện Long đang nằm điều trị tại Phòng hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia.

Em Nguyễn Nhật Long bị bỏng điện phải cắt cụt 2 cánh tay

Nhận được thông tin từ bạn đọc gửi về địa chỉ báo, chúng tôi tìm đến Viện Bỏng Quốc gia thăm em Long vào một một buổi chiều cuối tuần. Gặp anh Nguyễn Văn Anh (SN 1981, bố của Nhật Long) vừa lúc đi xin cơm từ thiện về. Mới tuổi 38 nhưng dáng vẻ anh lại già hơn trước tuổi khá nhiều. Và cũng bởi có lẽ nhiều ngày nay anh đã thức trắng bên con nên đôi mắt anh sưng húp, đỏ ửng.

"Nhìn con đau đớn mất đi đôi tay, bố mẹ nào mà cầm được lòng. Rồi tương lai sau này của cháu không biết như thế nào? Giá như mà tôi có thể cho cháu được đôi tay này có đau đớn đến mấy tôi cũng cam chịu .." anh Anh xót xa

Ngậm ngùi một hồi lâu, anh Anh kể về ngày tai nạn ập đến với cậu con trai. Khi đó là chiều ngày 17/10/2019, anh đang đi có việc thì vợ anh gọi điện và khóc suốt. Lúc đó không biết chuyện gì, anh liền chạy về nhà thì thấy mọi người đứng đầy ở ngoài đường. Họ bảo anh chạy ra ngay bệnh viện vì con anh đang cấp cứu. Đến nơi, nhìn con nằm băng tay, băng chân, nẹp cổ mà anh ngã quỵ.
Tai nạn xảy ra sau trận mưa ngập lụt lịch sử ở thành phố Vinh, nhà Long cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Khi đó, cháu Long đang cùng mẹ quét dọn trên sân thượng bằng chổi có cán inox thì bất ngờ bị đường điện 20kV chạy phía trên nhà phóng điện giật. Cơ thể con cháy đen, Long được sơ cứu ở bệnh viện tỉnh trong tình trạng nguy kịch. Ngay đêm hôm đó, Long được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia vì vết thương quá nặng.

Cậu bé mới 12 tuổi đang phải chịu nỗi đau đớn thấu tim gan

Vào viện, các bác sĩ chẩn đoán đôi tay của Long không có khả năng phục hồi, phải phẫu thuật cắt bỏ để không ảnh hưởng tính mạng. Đôi chân Long cũng bị thương phải theo dõi tích cực. Để giữ tính mạng con, anh Văn Anh gạt nước mắt chấp nhận kí giấy cam kết cắt bỏ đôi tay của con.

Hiện Long được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia. Long dù đã bị cắt bỏ từ khuỷu tay xuống nhưng nguy cơ cắt bỏ tiếp là rất cao vì bị hoại tử nặng. Long phải chịu đau đớn để giành giật sự sống từng ngày. Giấc ngủ của Long chẳng được tròn khi luôn chập chờn, lúc tỉnh lúc mê. Chợp mắt thì em yên ắng được chút, tỉnh lại là kêu khóc thảm thiết.

Tương lai mờ mịt

Trước khi gặp nạn, Long đang là học sinh lớp 7E, Trường THCS Nghi Phú. Cậu bé là một học sinh chăm ngoan. Tai họa ập đến khiến em trở thành một đứa trẻ tật nguyền, học hành dang dở, tương lai mờ mịt.

Hoàn cảnh của em Nguyễn Nhật Long đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Hoàn cảnh của gia đình Long vốn khó khăn. Long là con đầu của vợ chồng anh Nguyễn Văn Anh. Dưới Long còn một em học lớp một và một em mới được 6 tháng tuổi. Hai vợ chồng anh Anh không có nghề nghiệp ổn định. Hàng ngày, anh Anh đi làm phụ hồ trong các công trình xây dựng gần nhà, còn vợ anh là Ngô Thị Ly đi làm thuê, ai thuê gì thì nhận làm đó để trang trải cuộc sống của 5 người.

Mấy tháng nay, chị Ly đang nuôi con nhỏ ở nhà không đi làm được. Một mình anh Anh cáng đáng cả nhà. Con đi viện, anh phải đi chăm nên không có thu nhập. Mọi chi phí sinh hoạt, đi viện điều trị cho con phải nhờ cậy vào anh em, họ hàng cho vay mượn với mong ước làm sao cứu được một phần cơ thể của con.

Mặc dù bé Long có bảo hiểm hỗ trợ, nhưng chi phí điều trị những ngày qua đã là con số quá lớn với gia đình. Nguy cơ mất nhà, con vẫn có nguy cơ trở nên tàn tật. Lúc này hoàn cảnh của bé cần lắm những tấm lòng nhân ái ra tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Anh, ở xóm 5, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. SDT: 0327064442

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP