Pháp luật

Nhóm buôn ma túy bắt người để đòi gói ‘hàng’ 1,3 tỉ đồng

Phát hiện gói chứa chất nghi là ma túy được ngụy trang trong bưu phẩm, giám đốc doanh nghiệp sợ hãi vứt bỏ và bị nhóm bắt cóc xưng là chủ số hàng khống chế, lấy tài sản.

Công an quận Tân Bình (TP.HCM) vừa bắt nhóm 5 người gồm Hoàng Văn Đãng (32 tuổi, ngụ quận 2); Phạm Mạnh Linh (33 tuổi, ngụ quận 4); Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ quận Tân Bình); Nguyễn Tài (26 tuổi, tạm trú Gò Vấp) và Nghiêm Xuân Hoàng (30 tuổi, ngụ Bình Dương) để xử lý về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật…

Đãng tại cơ quan điều tra. Ảnh HT.

Trước đó, chiều 25-9, Công an quận Tân Bình phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM điều tra vụ bắt giữ người trái pháp luật xảy ra tại một công ty vận chuyển trên địa bàn phường 2.

Qua làm việc với chị Ch. (là quản lý công ty), người này khai chồng là anh Q. (33 tuổi, cùng quê Hà Nội) bị nhóm ba người đi xe máy bắt cóc.

Qua truy xét, ngày 26-9, cảnh sát bắt nhóm Đãng và 4 người có liên quan.

Theo đó, cuối năm 2017, một người phụ nữ xưng tên Hương theo yêu cầu của Đãng đến công ty của vợ chồng anh Q. để nhờ vận chuyển một kiện hàng quần áo gần 10kg ra Hà Nội bằng đường hàng không.

Gói hàng được anh Q. chuyển cho một công ty vận chuyển khác để chuyển đi theo đúng yêu cầu của khách.

Tuy nhiên, gói hàng ngay lập tức bị trả lại do đơn vị vận chuyển nghi có hàng cấm.

Ma túy bị cảnh sát phát hiện. Ảnh HT.

Hai vợ chồng anh Q. đã liên lạc với người gửi hàng nhưng không được. Lo sợ nên hai vợ chồng anh Q. mở kiện áo quần cũ này ra thì phát hiện bên trong có bịch màu trắng giống như đường phèn.

Nghĩ đây là ma túy nên hai vợ chồng hốt hoảng vứt xuống kênh để phi tang vì sợ liên lụy. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12-2017, một nhóm người liên tục xưng là người của bà Hương đòi nhận lại hàng.

Vợ chồng anh Q. nói rằng gói hàng đã bị công an thu giữ vì là hàng cấm thì nhóm này tìm tới tận công ty gây áp lực đòi bồi thường 1,3 tỉ nếu không sẽ phá chuyện làm ăn.

Vợ chồng anh Q. sợ hãi nên chuyển trụ sở công ty về đường Bạch Đằng nhưng cũng không thoát. Đến ngày 25-9, Đãng ra lệnh cho Linh cùng các đàn em đến trụ sở công ty đuổi hết nhân viên và khống chế cả hai vợ chồng bắt đền 1,3 tỉ nếu không sẽ giết.

Lo sợ cho tính mạng, hai vợ chồng nói rằng trong két sắt có tiền và vàng nên nhóm này khống chế buộc mở két sắt lấy hết số tiền 50 triệu đồng cùng nhiều vàng, nữ trang.

Những tang vật có liên quan khác cũng bị thu giữ. Ảnh HT.

Nhóm này sau đó bắt anh Q. đưa về nhà Đãng ở khu đô thị Sala (quận 2, TP.HCM). Sợ bị phát hiện, nhóm này đưa nạn nhân san thuê phòng khách sạn ở quận 12, và Phú Nhuận để giam lỏng, đòi tiền chuộc.

Trong quá trình này, Đãng còn dùng dao gây thương tích cho anh Q. Sau đó, công an quận Tân Bình phối hợp với Phòng PC02 vào cuộc bắt Đãng và các đàn em, giải cứu an toàn cho nạn nhân.

Qua khám xét nơi ở của Đãng và những người liên quan, cảnh sát phát hiện 25 bịch chứa viên nén màu xanh nhạt với tổng số lượng 15.723 viên ma túy tổng hợp loại MDMA; 7 viên nén màu xanh và màu cam có khắc chữ VL là thuốc lắc); 9 túi nilong chứa ma túy tổng hợp Ketamin và MDMA…

Ngoài ra cảnh sát cũng phát hiện thu giữ một hộp nhựa đựng súng hơi bắn đạn chì bên trong có 1 hộp đạn chì và nhiều ống chứa hơi cùng nhiều tang vật có liên quan.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng, điều tra truy xét.

Tác giả: Nguyễn Tân

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP