Tin trong tỉnh

Nhóm côn đồ lập bãi tắm heo cưỡng đoạt tiền của xe buôn cá

Mượn bãi đất trống lập nên bãi tắm heo trên QL1A nhưng thực chất đây lại là nơi các đối tượng bảo kê, làm “luật” các nhà xe buôn bán cá và rau củ từ miền Bắc vào Nghệ An.

Núp dưới vỏ bọc là bãi tắm heo nhưng thực chất là bãi để nhóm đối tượng do Long cầm đầu, cưỡng đoạt tài sản của nhà xe và thương lái. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/6, thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Long (SN 1978, trú xã Diễn Yên, Diễn Châu, Nghệ An) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2016, Lê Thanh Long mượn một bãi đất trống bên QL 1 đoạn qua xã Diễn Trường (Diễn Châu) để lập một bãi tắm heo, gọi là bãi 36. Tuy nhiên, mục đích thực sự của hắn là để buộc các xe mua bán hải sản lưu thông qua địa bàn vào đó rồi nộp tiền "phí bãi".

Long câu kết với Phan Duy Trường (SN 1981, trú xã Diễn Hồng, Diễn Châu) và một số đối tượng từng có tiền án, tiền sự để đi đe dọa, ép buộc những người bán cá từ miền Bắc vào Nghệ An phải vào bãi tắm heo của Long để giao dịch.

Đối tượng Long quy tập đàn em là các đối tượng có tiền án, tiền sự để đi ép buộc các xe buôn cá về bãi của mình. (Ảnh: CQĐT)

Thời gian đầu, Long quy định các nhà xe phải nộp phí 3 triệu đồng/tháng tiền “bến bãi”. Sau đó, trước nhu cầu giao dịch mua bán đông, Long buộc mỗi nhà xe bán cá phải đóng 1.000 đồng/1kg bán ra. Với mức “phí” này, trung bình mỗi xe chở cá phải đóng cho Long từ 6-9 triệu đồng/tháng.

Không chỉ thu phí người bán, Long còn buộc các thương lái đến thu mua ở bãi của Long phải đóng tiền từ 300-900 nghìn đồng/tháng.

Để ép buộc các xe chở cá vào bãi tắm heo của mình, từ 20-23h hàng ngày, Long cùng đồng bọn sử dụng xe ô tô và xe máy chia thành từng tốp đi dọc tuyến QL1A đoạn từ xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu vào đến TP Vinh để đe doạ. Chủ xe nào không chịu vào bãi sẽ bị nhóm của Long gọi điện đe dọa, thậm chí hành hung hoặc tìm cách phá khi giao dịch với khách hàng.

Do sợ ảnh hưởng đến công việc làm ăn và lo lắng bị các đối tượng trả thù nên cả thương lái lẫn, chủ xe chở cá đều không dám trình báo cơ quan chức năng. Phòng CSHS thông qua công tác nghiệp vụ cơ bản đã nắm được tình hình.

Đến đầu năm 2018, các trinh sát của Đội 5, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản Long nên đã lập chuyên án đấu tranh. Đầu tháng 6, cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thanh Long về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Sau khi Long bị bắt, Phan Duy Trường cũng đến cơ quan điều tra đầu thú.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP