Tin trong tỉnh

Nhóm 'quái xế' không đeo khẩu trang, lạng lách đua xe giữa dịch Covid-19

Trong lúc các cơ quan chức năng đang căng mình triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 thì một số thanh, thiếu niên ở Nghệ An vẫn tụ tập đi xe lạng lách, đua xe trái phép.

Thông tin từ Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An, ngày 13-5 cho biết đơn vị này vừa bắt giữ một nhóm người có hành vi tụ tập, lạng lách, đánh võng, đua xe gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 12-5, công an phát hiện một nhóm thanh, thiếu niên đi khoảng 8 đến 10 xe máy không gắn biển số có hành vi tụ tập, lạng lách, đánh võng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông các tuyến đường quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) nên đã theo dõi, truy bắt.

Công an TP Vinh đang làm việc em T. và B. vì có hành vị tụ tập, đánh võng trên đường. Ảnh: Công an cung cấp

Ngay sau đó tổ công tác thuộc đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP Vinh khống chế, tạm giữ 2 người đi xe máy không biển kiểm soát, không mũ bảo hiểm.

Người điều khiển xe máy được xác định là H.A.T. (SN 2005, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh), người ngồi sau tham gia cổ vũ là Ng.Tr.B. (SN 2004, trú tại Phường Lê Lợi, TP Vinh). Tổ công tác sau đó đưa người và phương tiện về trụ sở lập biên bản xử lý theo quy định đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.

Công an thị xã Thái Hòa bắt giữ nhóm thanh niên có hành vi tụ tập, đua xe. Ảnh: Công an cung cấp

Cũng trong tối 12-5, Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An phát hiện một nhóm khoảng 20 đối tượng tụ tập, không đeo khẩu trang, dàn xe hàng ngang, chuẩn bị điều khiển xe lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép trên địa bàn.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã triển khai lực lượng bắt giữ 7 người (dưới 18 tuổi), tạm giữ nhiều xe máy đã thay đổi hình dáng, kết cấu... nhằm mục đích dễ dàng di chuyển với tốc độ cao, thuận lợi cho hoạt động đua xe trái phép.

Tiếp tục xác minh, Công an thị xã Thái Hòa đã triệu tập thêm 8 người liên quan để làm rõ các hành vi vi phạm như: Tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, điều khiển xe chạy bằng một bánh xe đối với xe hai bánh…

Hiện, Công an thị xã Thái Hòa tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm những người vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP