Xã hội

Nhóm thợ hồ được hỗ trợ về Nghệ An sau một tháng cách ly ở Đắk Lắk

Một nhóm thợ hồ gồm 4 nữ, 2 nam vừa được các nhà hảo tâm tại Đắk Lắk hỗ trợ, thuê xe đưa về quê Nghệ An sau gần một tháng cách ly phòng dịch.

Nhóm thợ hồ lên xe về quê. Ảnh HẢI DƯƠNG

Ngày 13.9, chuyến xe hỗ trợ đưa nhóm gồm 6 thợ hồ hồi hương đã xuất phát từ TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), sau khi tỉnh này nới lỏng giãn cách xã hội.

Trước đó, vào ngày 18.8, một nhóm thợ hồ gồm 4 nữ, 2 nam, đi từ tỉnh Bình Phước về quê Nghệ An tránh dịch. Khi đến địa phận tỉnh Đắk Lắk, những người này được cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tập trung Trường Chính trị Đắk Lắk để phòng chống dịch Covid-19.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Buôn Ma Thuột phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đến ngày 12.9, sau khi TP.Buôn Ma Thuột nới lỏng giãn cách, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15, cơ quan chức năng mới cho phép 6 người nói trên trở về quê.

Theo một nữ bác sĩ trong khu cách ly, ngày 11.9, trong quá trình làm thủ tục hoàn thành cách ly cho nhóm thợ hồ, chị biết họ không đủ tiền trả cho nhà xe nên đã liên hệ nhiều nơi nhờ hỗ trợ.

Các nhà hảo tâm tặng quà cho nhóm thợ hồ trước khi về quê. Ảnh HẢI DƯƠNG

Khi biết được thông tin về nhóm thợ hồ gặp khó khăn, không đủ tiền thuê xe, nhiều nhà hảo tâm tại Đắk Lắk đã đóng góp, thuê được 1 chiếc xe với giá trọn gói 11 triệu đồng để đưa 6 thợ hồ về quê. Ngoài ra, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhóm thợ hồ.

Trước khi lên xe, người lớn tuổi nhất trong nhóm thợ hồ là bà Nguyễn Thị Trúc (56 tuổi) không giấu được xúc động, gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mình. Theo bà Trúc, đầu năm 2021, bà và 5 người cùng rời quê Nghệ An đến Bình Phước làm phụ hồ. Mỗi ngày, bà được trả công 220.000 đồng nhưng chưa được bao lâu thì cả nhóm thất nghiệp vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đành phải về quê.

Thành viên trong nhóm thợ hồ, bà Nguyễn Thị Tý (52 tuổi) chia sẻ, nghe tin được rời khu cách ly ở Đắk Lắk về quê, cả đêm qua bà mừng quá không ngủ được. Tuy nhiên, khi biết cả nhóm không còn đủ tiền thuê xe, ai cũng lo lắng. “Tiền thuê xe hết 11 triệu đồng mà cả nhóm ai cũng chỉ còn vài trăm ngàn. Chúng tôi tính thuê xe về quê rồi gọi con cái ra trả cho nhà xe. Tuy nhiên, ai cũng nghĩ nhà xe không đồng ý nên lo lắm. May được hỗ trợ hồi hương thế này thật mừng, chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành đến các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm”, bà Tý chia sẻ.

Tác giả: Trung Chuyên - Hoàng Bình

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP