Thế giới

Nhóm tin tặc Iran tấn công chiến dịch tái tranh cử tổng thống của ông Trump

Reuters đưa tin một nhóm tin tặc được cho là có quan hệ với Chính phủ Iran đã thực hiện một vụ tấn công nhằm vào chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Trump.

Chiến dịch tái tranh cử của Trump là mục tiêu tấn công mạng của nhóm tin tặc Phospho. (Ảnh: AP)

Microsoft đã ghi nhận hoạt động mạng "đáng kể" của nhóm này, nhằm vào các quan chức, cựu quan chức trong chính quyền Mỹ, các nhà báo theo dõi chính trị toàn cầu và những người Iran nổi tiếng sống tại nước ngoài, theo Vietnam+.

"Chúng tôi chia sẻ điều này vì hai lý do. Thứ nhất, tất cả chúng ta - chính phủ và cá nhân - ngày càng minh bạch về các cuộc tấn công và những nỗ lực chống lại tiến trình dân chủ. Thứ hai, việc cung cấp những thông tin này sẽ giúp khách hàng cảnh giác hơn và có các biện pháp để bảo vệ tài khoản của mình”, nội dung thông báo của Microsoft nêu.

Microsoft cho biết, trong khoảng thời gian 30 ngày, trung tâm tình báo của họ đã phát hiện 2.700 lần xâm nhập vào "tài khoản email của người tiêu dùng - những khách hàng cụ thể của Microsoft và tấn công 241 tài khoản trong số đó".

Đã có 4 tài khoản bị xâm phạm, tuy nhiên, không có tài khoản nào trong số này có liên kết với chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ hoặc các quan chức chính phủ Mỹ hiện tại cũng như trước đây, theo VTC News.

"Nỗ lực này cho thấy Phospho có động lực lớn, sẵn sàng đầu tư thời gian và nguồn lực cho vào nghiên cứu cũng như các phương tiện thu thập thông tin khác", Microsoft lưu ý.

Hồi tháng 7, trong một tuyên bố Microsoft đã chỉ ra rằng khoảng 10.000 tài khoản khách hàng của họ đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng trong năm qua.

CNBC cho biết Mỹ thường xuyên bị tin tặc Iran nhắm đến trong giai đoạn căng thẳng. Điều này gia tăng sau khi Washington áp lệnh trừng phạt mới lên Tehran. Theo Zing.vn, Chính phủ Trump vừa liên tiếp đưa ra các lệnh trừng phạt mới đối với mạng lưới vận tải hàng hải Iran vào ngày 4/9 và lệnh trừng phạt ngân hàng trung ương nước này vào ngày 20/9.

Tác giả: Phong Linh (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP