Du lịch

Những địa điểm "check in" lý tưởng cho kì nghỉ lễ 2-9

Thông tin chính thức cho kì nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 năm nay đã được công bố. Các gia đình và nhóm bạn cũng chuẩn bị lên kế hoạch du lịch vào kì nghỉ này. Tuy nhiên, không phải ai cũng sắp xếp đủ thời gian để đi xa. Dưới đây là một vài địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng có khoảng cách vừa phải cho những ai sống và làm việc ở Hà Nội.

Nghỉ 3 ngày dịp Quốc khánh 2-9 năm nay

Theo đó, cán bộ công chức, viên chức, người lao động được nghỉ tổng cộng 3 ngày và không phải đi làm bù do ngày lễ rơi vào thứ 2 (thông tin từ Vietnamnet).

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh chính thức năm 2019 (Nguồn: Vietnamnet)

Các cơ quan thực hiện lịch nghỉ này cần sắp xếp, giải quyết công việc liên tục để đảm bảo tốt nhiệm vụ đã đặt ra. Ngoài ra, các cơ quan không nghỉ cuối tuần cũng phải bố trí lịch nghỉ phù hợp cho nhân viên.

Người lao động đi làm vào ngày 2-9 được tính lương theo quy định. Theo điểm đ khoảng 1 Điều 115 Luật Lao động năm 2012, người lao động nhận 100% lương khi đi làm vào ngày nghỉ lễ. Theo điểm c khoản 1 Điều 97 cùng trong Luật này, người lao động còn nhận tiếp tối thiểu 300% mức lương làm việc trong ngày đó. Nếu làm việc vào ban đêm của ngày 2-9, người lao động hưởng thêm 30% lương của ngày làm việc.

Tam Đảo- “Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc”

Cách Hà Nội khoảng 80km theo hướng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhiều người sẽ bất ngờ trước vẻ đẹp thiên nhiên của Tam Đảo.

Được ví như “Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc”, nơi đây có khí hậu mát mẻ, thoáng đãng quanh năm với khung cảnh thơ mộng trong sương.

Kiến trúc mới được xây dựng ở Tam Đảo (Nguồn: Dân trí)

Tam Đảo trở thành địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích du lịch nhờ có không khí khác xa với thành phố, nhiều điểm vui chơi, check – in và dịch vụ tiện ích mới.

Bên cạnh đó, hàng loạt các công trình và khách sạn được xây dựng theo kiến trúc Pháp nhằm phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Đến với Tam Đảo bạn không thể bỏ lỡ các địa điểm như: Nhà thờ đá, tháp truyền hình, rừng trúc, cầu Mây,…

Với 3 ngày nghỉ vào dịp lễ này, du khách hoàn toàn có thể rời xa sự ngột ngạt của Hà Nội để tận hưởng trọn vẹn những điều bất ngờ, thú vị nơi đây.

Đại Lải – “thiên đường xanh”

Nằm ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải với diện tích 500ha luôn là điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn.

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban cho những dãy núi xanh ngát bao quanh và nguồn nước lúc nào cũng đầy ắp, trong mát.

Khung cảnh thiên nhiên tại Đại Lải nhìn từ trên cao (Nguồn: Zing)

Từ đây nhìn ra hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp trùng điệp của dãy núi Tam Đảo, những cánh rừng xanh biếc và những thung lũng lớn nhỏ tự nhiên. Sự kết hợp hài hoà này không chỉ tạo nên phong cảnh nên thơ, trữ tình mà còn mang lại không khí vô cùng mát mẻ, thoáng đãng.
Nhận ra tiềm năng của hồ Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc rất chú trọng đầu tư và có nhiều chính sách đưa nơi đây trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn.

Hiện nay, hàng loạt dự án như khu nghỉ dưỡng Flamigo Đại Lải Resort, sân golf, khu biẹt thự, trại sáng tác văn học… được gấp rút triển khai xây dựng nhằm thu hút du khách.

Chỉ cách Hà Nội 50km nhưng đây là nơi tuyệt vời giúp bạn và gia đình có một kì nghỉ sảng khoái.

Đảo Cô Tô – một bước đến thiên đường

Cách cảng Cái Rồng (Vân Đồn – Quảng Ninh) khoảng 90 phút tàu cao tốc, Cô Tô trở thành điểm đến lý tưởng của những người đam mê du lịch và khám phá.

Khung cảng tuyệt đẹp tại Cô Tô (Nguồn: Zing)

Được biết đến là một nơi hoang sơ với làn nước biển trong xanh bậc nhất miền Bắc cùng hệ thống động thực vật phong phú, Cô Tô gây ấn tượng lớn với khách du lịch trên cả nước.

Đến Cô Tô, du khách sẽ choáng ngợp trước không khí trong lành hiếm có, khung cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp trên bãi tắm Vàn Chảy.

Bãi đá Cầu Mỵ và bãi tắm tình yêu là những địa chỉ check – in không thể bỏ qua tại nơi đây.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị khi ghé thăm đảo Cô Tô nhỏ, một nơi chưa có sự tác động của con người.

Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng mà sự thân thiện của con người cũng khiến khách du lịch nhớ mãi không quên khi từ Cô Tô trở về.

Thưởng thức hải sản, ghi lại những kỉ niệm đẹp và cùng nhau vùng vẫy sóng biển trong tiết trời mùa hè oi nóng là một điều tuyệt vời vào kỉ nghỉ Quốc khánh năm nay.

Tác giả: Linh Phùng

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP