Bạn cần biết

Những đồ vật tuyệt đối không được đặt trong nhà

Nhiều người không biết rằng đặt hoa giả, hoa khô thuộc cung hôn nhân, cung tình duyên thì vợ chồng dễ bất hòa, ly tán.

1. Không đặt cây chết trong nhà

Trong phong thủy, cây cối là biểu tượng của sự sinh sôi, tài lộc. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà cây trong nhà đang tươi tốt trở nên héo úa, rủ xuống hoặc chết thì năng lượng trong nhà có thể bị ảnh hưởng.

Để cây chết trong nhà là đại kị trong phong thủy

Năng lượng tiêu cực có thể khiến người trong nhà cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, không có hứng thú với công việc hoặc gần gũi vợ chồng.

Do đó, nếu phát hiện các cây trong nhà bị chết, héo úa do không được chăm sóc tốt, bạn nên vứt bỏ và thay thế những cây mới. Trường hợp một số người không thể trồng được cây xanh mà dân gian quen gọi là “sát cây” thì bạn không nên tiếp tục trưng cây trong nhà.

2. Không đặt đồ cổ và vật dụng lai lịch không rõ ràng

Trong phong thủy kiêng kỵ đặt những đồ vật sau trong nhà:

Đồ tùy táng: nhiều cổ vật trang trí có thể làm cho căn phòng đẹp hơn, nhưng không phải cổ vật nào cũng bày được. Nhiều cổ vật là do bị đào bới trộm ở mộ, rồi bán ra thị trường, và có thể nó sẽ đến tay bạn. Những kiểu đồ cổ này chưa hề được làm sạch, mang theo nhiều âm khí và mầm bệnh, không có lợi cho ngôi nhà của bạn.

Các đồ cổ không rõ nguồn gốc thì tuyệt đối không nên mang về nhà.

Quần áo cũ có lai lịch bất minh: quần áo cũ, đời cổ không rõ lai lịch cũng có thể là đồ tùy táng, mang theo nhiều âm khí và mầm bệnh.

Tượng cổ không rõ nguồn gốc: Trước khi đặt tượng phải tìm hiểu rõ nguồn gốc. Tượng đã đặt, thờ ở nơi khác không nên mang về nhà, vì sẽ mang theo nhiều sát khí bất lợi.

Tiền xu cổ: nhiều người không hiểu cho rằng xu cổ có khả năng trừ sát khí, thực tế lại ngược lại, xu cổ, dù là giả cổ bị ăn mòn bằng axít, cũng chứa rất nhiều âm khí. Đo đạc bằng máy móc qua nhiều năm đã chứng minh điều này, tất cả trường hợp nhà có xu cổ, ăng ten địa từ trường và thước tầm long đều phát hiện ra ngay, vì nơi đó có trường khí âm rất cao.

Theo phong thủy học quan niệm thì “hình nào, khí nấy”, sự thư giãn và nhẹ nhàng là những gì cần thiết trong phòng ngủ vì vậy những gì liên quan đến cái chết, khô cằn như hoa khô, vỏ ốc, vỏ sò thì không nên trang trí trong phòng ngủ.

Không nên đặt hoa giả, hoa khô những nơi thuộc cung hôn nhân, cung tình duyên

Nếu như hoa giả, hoa khô mà được đặt vào nhưng khu vực trong nhà thuộc cung hôn nhân, cung tình duyên thì sẽ có những điều không tốt đối với cung này, vì hoa giả, hoa khô thể hiện sự không chân thật, giả tao. Vì thế nên việc bài trí như vậy theo phong thủy thì ảnh hưởng không tốt đến những mặt đó cho gia chủ.

Với các loại hoa giả hoặc hoa khô tẩm ướp hương liệu, những hóa chất tạo nên chúng cũng không có lợi cho sức khỏe. Nếu đặt những vật trang trí này trong nhà, đặc biệt là ở những phòng ngủ kín gió sẽ rất bất lợi.

4. Không để máy móc hư hỏng trong nhà

Phong thủy học cho rằng, trong không gian sống, các món đồ điện tử đại diện cho năng lượng, sức mạnh và quyền lực. Vậy nên nếu lưu trữ các loại máy móc hư hỏng trong nhà ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, những mối quan hệ và công việc của gia chủ. Do đó, nếu còn cần sử dụng bạn nên sửa ngay các món đồ bị hỏng, nếu không nên vứt bỏ để chúng không gây ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng trong gia đình.

Tác giả: Lê Lan

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP