Pháp luật

Những giờ phút cuối đời đầy đau đớn của bé gái 3 tuổi bị chính mẹ đẻ, cha dượng nhiều lần đánh đập, tra tấn như thời trung cổ đến tử vong

Thay vì bảo vệ con mình, đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh đã cùng chồng nhiều lần bắt phạt, đánh đập bé gái 3 tuổi không thương tiếc dẫn đến tử vong.

Bắt con gái 3 tuổi nhiều lần quỳ trong chậu, hành hạ nhiều lần

Theo dự kiến, vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 28/10 tới đây, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 BLHS.

Điều đau lòng chính Lan Anh là người thông đồng cùng chồng đánh tử vong con ruột 3 tuổi của mình. Xem lại cáo trạng nhiều người không khỏi giật mình, phẫn nộ trước tội ác của hai đối tượng này.

Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh.

Kết quả điều tra đã xác định nội dung vụ án án như sau, năm 2016, Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú tại ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn có con chung là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh (SN 2017).

Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, Lan Anh ly thân anh Sơn và chuyển về sinh sống với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự ở thôn Võng La, xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn anh Sơn và có quan hệ yêu đương với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991, trú tại ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng).

Bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu Minh Minh) gào khóc trước nỗi đau mất cháu.

Năm 2018, sau khi ly hôn Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn kết hôn và có con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm (SN 09/08/2018). Cả gia đình này sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại địa chỉ số 32 ngõ 44 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê 1 căn hộ mini của tòa nhà trọ tại số 57 ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội để ở và đưa con là Nguyễn Minh Tâm về ở cùng.

Do cả Tuấn và Lan Anh đều sử dụng ma túy dạng đá nên khoảng tháng 2/2020, Tuấn liên hệ với 1 đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2,3 triệu đồng ma túy dạng Ketamine và Methamphetamine về để sử dụng. Tuấn bảo Lan Anh gặp Nam lấy ma túy và mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 05/03, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự đón cháu Minh Minh sang chơi và được bà Dự đồng ý. Quá trình cháu Minh Minh ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy con gái bướng bỉnh không nghe lời nên đã phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì.

Hai đối tượng trước khi gây án.

Khoảng 8h ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Tuấn bảo cháu Minh Minh đang ở trên gác xép xuống làm vệ sinh cá nhân và sau khi cháu vệ sinh cá nhân xong lên gác xép ngồi, Tuấn hỏi Minh Minh ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo.

Do không hài lòng với thái độ của cháu Minh Minh nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt Minh Minh vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào Minh Minh nhận lỗi mới tha.

Do cháu Minh Minh không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh đã đánh và hành hạ cháu nhiều lần.

Theo đó, khoảng 8h ngày 29/3, trong lúc Lan Anh đang nấu đồ ăn sáng thì có nghe thấy Tuấn bảo Lan Anh mang chậu nhựa lên để phạt Minh Minh, Lan Anh mang chậu nhựa lên gác xép.

Tuấn bắt Minh Minh quỳ trong chậu. Sau khi nấu đồ ăn sáng xong, Lan Anh lên gác xép thấy Tuấn ngồi khoanh chân đối diện với Minh Minh (vẫn quỳ trong chậu), tay phải Tuấn cầm đoạn cán chổi vụt vào lưng và 2 bên mông của cháu Minh minh.

Đến khoảng 9h cùng ngày, Tuấn thấy Minh Minh đang bị phạt quỳ ở trong chậu lại đứng dậy để nghịch nên Tuấn quát bắt quỳ xuống nhưng Minh Minh không thực hiện. Tuấn đã dùng tay phải tát vào đầu và mặt cháu Minh Minh khoảng 10 cái. Sau đó, Tuấn bảo lan Anh mang chậu xuống nhà, tiếp tục bắt ngồi vào chậu để phạt nên Lan anh mang chậu xuống dưới nhà và bắt Minh Minh ngồi vào chậu.

Khoảng 15h30 cùng ngày, Tuấn đi từ gác xép xuống, trên tay phải có cầm đoạn cán chổi bằng kim loại và đến ngồi gần đối diện với Minh Minh, Tuấn cầm cán chổi đánh nhiều nhát vào 2 đầu gối, mặt ngoài 2 chân, 2 tay và mạn sườn 2 bên của Minh Minh. Đánh xong, Tuấn cất đoạn cán chổi lên giá để giày dép ngay đó.

Đến 18h cùng ngày, sau khi Tuấn và Lan Anh ăn cơm trên gác xép xong, Tuấn xuống chỗ Minh Minh bị phạt ngồi trong chậu bắt Minh Minh đứng dậy và lấy đoạn cán chổi kim loại vụt liên tiếp vào 2 bên tay, mông, lưng, đùi, ngang hông của Minh Minh.

Đánh xong, Tuấn cất đoạn cán chổi lên giá giày dép và đi lên gác xép. Sau đó Minh Minh đòi Lan Anh cho uống sữa nên Lan Anh bực và bắt Minh Minh đi ra khỏi chậu, bắt ngồi sát tường gần cửa ra vào. Sau đó, Lan Anh lấy đầu chổi nhựa (mất cán) đánh vào 2 bên tay của Minh Minh rồi bắt phạt Minh Minh quay lại chậu ngồi.

Đánh phạt con xong, Lan Anh đi lên gác xép cùng Tuấn sử dụng ma túy đá. Một lúc sau, Lan Anh đi xuống nấu mỳ tôm cho Tuấn và Tuấn đi cùng xuống ngồi đối diện Minh Minh và dùng tay phải đánh khoảng 10 cái vào 2 bên mặt, thái dương, tay, mạn sườn Minh Minh.

Bị đánh đau, Minh Minh hét lên thì Tuấn dùng tay phải cầm cán chổi ghì chặt ngang cổ, sát dưới cằm Minh Minh và Minh Minh gập cổ lại để chống cự. Khi Minh Minh không còn hét nữa Tuấn mới buôn cán chổi ra và đi lên gác xép. Lan Anh đi lên theo và cả 2 cùng dùng ma túy còn Minh Minh vẫn bị phạt ngồi trong chậu.

Những phút cuối đời đầy đau đớn của cháu bé tội nghiệp

Đến khoảng 13h cùng ngày, sau khi sử dụng ma túy, Lan Anh đi xuống và kéo chậu nhựa có Minh Minh đang ngồi ra gần cửa ra vào, Lan Anh ngồi đối diện sát với Minh Minh dùng tay phải véo 2 bên tai của Minh Minh. Tiếp đó, Lan Anh lấy kim khâu quần áo cầm ở 2 tay phải và đâm vào bắp tay, mặt trong đùi 2 bên (mỗi bên khoảng 2 - 3 lần).

Đánh và hành hạ Minh Minh xong. Lan Anh bỏ đi lên gác xép sử dụng ma túy tiếp. Sau đó khoảng 10 – 15 phút, Lan Anh đi xuống bắt Minh Minh xin lỗi nhưng Minh Minh lại hét to lên đòi uống nước. Thấy vậy, Tuấn đi xuống ngồi trước mặt Minh Minh, dùng tay phải đánh vào vùng đầu mặt Minh Minh mỗi bên 2 – 3 lần, bóp cổ Minh Minh.

Hình ảnh thương tích trên người cháu bé.

Đánh xong, Tuấn đi lên gác, Lan Anh đi lại nhắc Minh Minh ra khỏi chậu, thấy Minh Minh mệt mỏi nên nói Tuấn biết và Tuấn bảo “Tha cho nó”. Lúc này Lan Anh phát hiện con ngất lịm. Lan Anh dùng 2 tay xốc nách Minh Minh kéo lê trên sàn ra nhà vệ sinh tắm cho Minh Minh rồi đưa lên gác xép nằm ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, lúc này Minh Minh đang nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở nên Lan Anh có cùng Tuấn tiến hành hô hấp nhân tạo và ép ngực để cấp cứu.

Lan Anh điện thoại cho ông Cường (bố chồng) để được sự trợ giúp. Sau đó ông Cường đã đến phòng trọ của Lan Anh ở và đưa Minh Minh đi cấp cứu.

Sau khi cấp cứu đến khoảng 11h cùng ngày thì cháu Minh Minh đã tử vong. Do phát hiện cơ thể cháu Minh Minh có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên Bệnh viện đã báo cơ quan Công an để làm rõ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an Quận Đống Đa và Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã phối hợp tổ chức điều tra, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, thu thập tài liệu chứng cứ.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra còn thu giữ 01 túi ni lon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy loại Methamphetamine, khối lượng 2,618 gam và chất lỏng bên trong chai nhựa có ma túy loại Methamphetamine, thể tích chất lỏng 90 ml, nồng độ Methamphetamine là 0,00075 g/ml.

Tại bản giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cái chết của cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh do chấn thương sọ não nặng. Thương tích vùng đầu mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can và ra lện bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội: Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bà Vũ Thị Dự (mẹ của Lan Anh) chứng kiến nỗi đau mất cháu ngoại, bà không ngày nào trước bàn thờ mà không khóc thương nhớ. Là người đại diện hợp pháp của nạn nhân, bà Dự không yêu cầu bồi thường và đề nghị Cơ quan pháp luật xử lý nghiêm hành vi phạm tội của các bị can.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP