Đẹp

Những loại nước uống vào buổi sáng tốt đủ đường, 'bổ hơn cả nhân sâm'

Bạn vừa thanh lọc cơ thể, lại vừa bổ sung nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe nhờ uống những loại nước vào buổi sáng.

Ảnh minh họa: Internet

Quế và dấm táo

Quế, nước cốt chanh, và một ít giấm táo. Theo Lifespan, nên dùng nước lạnh để pha chế sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, điều này rất quan trọng đối với những người muốn áp dụng chế độ ăn uống giải độc để giảm cân và loại bỏ độc tố trong cùng một lúc. Nếu nước không đủ lạnh, bạn có thể cho thêm vài viên đá. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn một chút nước lạnh với vài viên đá, sau đó thêm 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo, vắt thêm chanh, rắc thêm một chút thảo mộc stevia và quế.

Trà gừng

Dùng gừng là một cách chữa trị phổ biến khi bị đau dạ dày. Nhấm nháp trà gừng vào buổi sáng có thể giúp làm giảm sự khó chịu ở dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn, nôn và tiêu chảy.

Để pha trà gừng, bạn có thể thêm một vài thìa gừng tươi đã nghiền nhỏ trong một cốc nước sôi và ngâm trong 5 phút.

Sinh tố dứa và xoài là một cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Hai loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin này đều cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt. Một ly sinh tố dứa và xoài vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày. Ảnh minh họa: Internet

Nước lô hội

Lô hội có khả năng tuyệt vời giúp lành vết thương, chữa các vấn đề về da và cũng có thể giúp hỗ trợ chữa trị các vấn đề về dạ dày.

Ngoài ra, lô hội có khả năng chống viêm, giúp giảm viêm dạ dày tá tràng và cũng rất tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích.

Nước cà chua

Nếu bạn tham gia một bữa tiệc tối và uống hơi nhiều, bạn sẽ bắt đầu một ngày mới khá mệt mỏi và mất nước. Một thức uống lành mạnh buổi sáng như nước cà chua có thể giúp bạn bù nước và giã rượu.

Lô hội có khả năng tuyệt vời giúp lành vết thương, chữa các vấn đề về da và cũng có thể giúp hỗ trợ chữa trị các vấn đề về dạ dày. Ảnh minh họa: Internet

Nước chanh ấm

Hãy dùng 1 ly nước chanh ấm trước bữa sáng. Đây là một trong những loại thức buổi sáng giúp giải độc tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bận rộn, bạn có thể chuẩn bị loại nước này vào đêm hôm trước và hâm nóng lại vào sáng hôm sau. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống đều đặn trong vòng 21 ngày.

Nước ép dưa hấu

Đây là loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, bạn có thể thay thế nước ép dưa hấu bằng dưa chuột, chúng đều có tác dụng như nhau.

Vài lát dưa hấu hoặc dưa chuột, một ít nướt cốt chanh, vài lá bạc hà, nước khoáng cho vào cối xay nhuyễn. Đây là loại thức uống có vị nồng, giúp cơ thể bạn đào thải độc tố, nhờ chất citrulline chứa trong chanh và dưa hấu. Hợp chất đặc biệt này cũng hỗ trợ chức năng gan và thận, giúp các cơ quan khác loại bỏ amoniac và tất cả hóa chất độc hại, bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, giữ ẩm và giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn nên uống 1 – 2 cốc thức uống lành mạnh này sau khi thức dậy nhé. Ảnh minh họa: Internet

Nước lọc ấm

Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đào thải chất độc, giữ ẩm và giúp tăng cường trao đổi chất. Bạn nên uống 1 – 2 cốc thức uống lành mạnh này sau khi thức dậy nhé.

Trà xanh

Trà xanh cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và sẽ giúp giải độc cơ thể. Một tách trà nóng mỗi ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho một cơ thể khỏe mạnh. Hãy kết hợp một hoặc hai túi trà cùng các loại trái cây họ cam quýt khi làm sinh tố. Đây là một cách tuyệt vời để giúp cải thiện sự trao đổi chất.

là loại thức uống có vị nồng, giúp cơ thể bạn đào thải độc tố, nhờ chất citrulline chứa trong chanh và dưa hấu. Hợp chất đặc biệt này cũng hỗ trợ chức năng gan và thận, giúp các cơ quan khác loại bỏ amoniac và tất cả hóa chất độc hại, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Sinh tố dứa và xoài

Sinh tố dứa và xoài là một cách tuyệt vời để khởi đầu ngày mới. Hai loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng và vitamin này đều cần thiết cho cơ thể hoạt động tốt. Một ly sinh tố dứa và xoài vào buổi sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày.

Sinh tố rau xanh

Không thích ăn rau chính là một trong những thiệt thòi lớn của bạn. Đặc biệt là trong những loại rau có màu xanh đậm, chúng rất có lợi cho sức khỏe của bạn.

Nếu có thể bạn hãy thêm rau xanh vào bữa sáng để chúng có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bạn. Rau có thể bổ sung chất xơ và còn giúp làm đẹp cho làn da của bạn. Bữa sáng với một cốc sinh tố rau có thể giúp bạn loại bỏ được một lượng mỡ lớn đấy.

Hãy dùng 1 ly nước chanh ấm trước bữa sáng. Đây là một trong những loại thức buổi sáng giúp giải độc tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bận rộn, bạn có thể chuẩn bị loại nước này vào đêm hôm trước và hâm nóng lại vào sáng hôm sau. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống đều đặn trong vòng 21 ngày. Ảnh minh họa: Internet

Cà phê bơ

Cà phê bơ là một loại cà phê có thêm bơ và dầu MCT – một hỗn hợp dầu dừa và dầu cọ. Cà phê được chứng minh là có ảnh hưởng tích cực tới quá trình trao đổi chất nhưng uống một ly cà phê bơ vào buổi sáng còn đem lại nhiều lợi ích hơn.

Cả cà phê và hỗn hợp dầu MCT chứa các chất béo chuỗi trung bình có ảnh hưởng tích cực tới quá trình trao đổi chất. Tuy thức uống lành mạnh cho buổi sáng này rất ngon miệng nhưng cà phê bơ không dùng để thay thế cho bữa sáng của bạn được nhé.

Tác giả: HÒA THUẬN (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP