Bạn cần biết

Những loại thịt có thể khiến con dậy thì sớm, bố mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn quá nhiều

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm, trong đó thực phẩm chính là một trong những nguyên nhân nguy hiểm nhất mà mẹ cần phải hết sức cẩn thận.

Đây đều là những món khoái khẩu của các con, tuy nhiên chúng không phải là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn bổ sung thường xuyên cho trẻ.

Thực phẩm chiên rán

Những món ăn chiên rán với hương vị thơm ngon là lựa chọn hàng đầu của trẻ, vì chúng đã đánh đúng vào thị hiếu của trẻ nhỏ cũng như trẻ vị thành niên. Tuy nhiên thực phẩm chiên rán khi nấu ở nhiệt độ cao các món ăn như gà rán, khoai tây chiên... sẽ bị biến đổi chất, khi trẻ ăn vào có thể gây rối loạn nội tiết và dẫn đến cơ thể dậy thì sớm hơn.

Hơn nữa những thực phẩm này thường chứa nhiều dầu mỡ và dầu chiên lại, khi sử dụng thường xuyên còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, trong đó có cả bệnh ung thư nguy hiểm.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán (Ảnh minh họa: Internet)

Các thực phẩm đã được chế biến sẵn

Các thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, giăm bông, thịt hộp các loại…, phần lớn đều trải qua những đợt lên men, tẩm ướp muối, chứa nhiều chất bảo quản. Nếu trẻ ăn thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và dẫn tới nhiều bệnh.

Chưa hết đây còn là thực phẩm có chứa nhiều muối, việc cho trẻ ăn thực phẩm có chứa hàm lượng muối cao sẽ kích hoạt hormon có liên quan tới sinh sản đó là neurokinin B, dẫn đến cơ thể dậy thì sớm.

Nội tạng động vật

Các món ăn từ nội tạng động vật sẽ khiến trẻ dễ bị béo phì, tăng cân và mắc các bệnh như mỡ nhiễm máu, gan nhiễm mỡ..., đồng thời cũng tạo nên hiện tượng dậy thì sớm.

Vì vậy, mẹ cần hạn chế việc cho trẻ ăn những thực phẩm trên. Bên cạnh đó bạn cần bổ sung thêm cho con nhiều rau xanh và trái cây. Các loại hoa quả chứa nhiều vitamin, có như vậy mới giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.

Tác giả: Thiên Ngọc (T.H)

Nguồn tin: Phụ nữ & Sức khỏe

  Từ khóa: dậy thì sớm , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP