Đẹp

Những món đồ uống 'chăm' cho da cực đẹp ngày lạnh

Ngoài chế độ chăm sóc da và dinh dưỡng phù hợp thì lựa chọn thức uống cũng là cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh trong mùa lạnh.

Ảnh minh hoạ: Internet

Những loại nước sau đây sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, căng mịn, 'đẹp không tỳ vết' không chỉ trong những ngày lạnh giá.
Nước trà xanh

Một loại thức uống nữa là trà xanh, loại trà từ xa xưa được biết đến là loại thức uống có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Ở Nhật Bản những người thích trà đạo thường sống thọ và có sắc da hồng hào.

Rất nhiều nghiên cứu chứng minh trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin khác nhau. Uống trà xanh mang lại hiệu quả rất tốt, nó có thể chống lại việc tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng. Chỉ cần uống một tách trà vừa có thể trẻ hóa da lại giúp bạn tỉnh táo mỗi sáng mùa đông.

Nước ép nho chống lại quá trình lão hóa hiệu quả

Nước ép nho chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, giúp chống lại quá trình lão hóa, nuôi dưỡng và tái tạo làn da một cách hiệu quả.

Nước ép cà rốt chứa một lương Vitamin A dồi dào, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong cà rốt còn đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung collagen cho da. Ảnh minh hoạ: Internet

Nước ép cà rốt bổ sung collagen cho da

Nước ép cà rốt chứa một lương Vitamin A dồi dào, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, lượng vitamin C có trong cà rốt còn đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung collagen cho da.

Nước chanh tươi

Nước chanh cũng giúp da tươi trẻ hơn. Nước chanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm nếp nhăn trên da đồng thời giúp da mịn màng. Hơn nữa, nước chanh lại có hàm lượng vitamin C khá cao, hấp thụ đủ vitamin C giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da trẻ hơn. Một quả chanh bình thường đã có thể cung cấp gần 51% lượng vitamin C cần thiết hàng ngày cho cơ thể.

Uống nước ép bưởi giúp ngăn ngừa lão hóa da

Bưởi chứa nhiều Vitamin C giúp da chống lại các gốc tự do, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa lão hóa da. Uống nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp bạn có được một làn da trắng mịn như ý.

Nước nha đam (lô hội) có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt nha đam có chứa nhiều vitamin A, C, D, E rất tốt cho chơ thể. Ảnh minh hoạ: Internet

Nước ép nha đam giúp tăng sự đàn hồi cho da

Nước nha đam (lô hội) có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt nha đam có chứa nhiều vitamin A, C, D, E rất tốt cho chơ thể.

Uống nước ấm

Không cần sử dụng các mỹ phẩm đắt tiền, chỉ bằng cách uống một ly nước ấm vào mỗi sáng mùa đông khi tỉnh dậy, bạn đã có thể ngăn chặn quá trình lão hóa sớm của làn da. Nước ấm giúp thải độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cải thiện các vùng da bị tổn thương do các gốc tự do. Nước ấm cũng làm tăng tính đàn hồi của da, nhờ thế mà da càng thêm săn chắc, mềm mịn và không có nếp nhăn.

Uống nước ấm thường xuyên sẽ cung cấp đủ nước và giữ cơ thể luôn ấm áp, đặc biệt có lợi cho làn da khô vào mùa lạnh. Nước ấm giúp cải thiện tuần hoàn máu, khiến da thêm khỏe mạnh và sắc diện của bạn thêm hồng hào. Nước ấm còn làm sạch sâu cơ thể và loại bỏ các tác nhân gây nhiễm trùng.

Đậu nành có chứa isoflavone, một loại chất giống như nội tiết tố estrogen, giúp làn da căng mịn và không có nếp nhăn. Isoflavone cũng giúp cân bằng hormon và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa. Ảnh minh hoạ: Internet

Sữa đậu nành

Đậu nành có chứa isoflavone, một loại chất giống như nội tiết tố estrogen, giúp làn da căng mịn và không có nếp nhăn. Isoflavone cũng giúp cân bằng hormon và là chất chống oxy hóa hiệu quả nên có tác dụng tích cực trong việc chống lão hóa.

Ngoài ra, isoflavone còn có tác dụng cân bằng độ ẩm cho da, cải thiện độ đàn hồi, giúp làn da láng mịn hơn. Bên cạnh đó sữa đậu nành còn chứa hàm lượng cao genistein, một chất có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Vì thế một ly sữa đậu nành/ngày sẽ là thức uống lý tưởng mà bạn nên lựa chọn.

Mật ong

Uống mật ong và nước ấm mỗi ngày giúp bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong. Mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất và một số thành phần có tác dụng giữ ẩm. Vì thế, nếu da mặt bạn bị khô (do thời tiết, cơ địa hoặc ngồi điều hòa nhiều), mật ong chính là cách giúp làn da bạn trở nên mềm mại, mịn màng.

Một tác dụng của mật ong đối với da mặt nữa là chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt. Mật ong rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên, bao gồm các chất phenol, các enzyme và các hợp chất như flavonoid và các axit hữu cơ giúp chống lại các gốc tự do phát triển, từ đó giảm quá trình lão hóa da. Hơn nữa mật ong còn có tác dụng dưỡng trắng, giúp da mặt tiết ít dầu nhờn, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Tác giả: Quảng An

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP