Du lịch

Những quán ăn lâu đời nổi tiếng ở TP.HCM

Không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, một số địa điểm ăn uống dưới đây còn gắn bó trong ký ức của người dân Sài thành qua hàng chục năm.

Bánh mì Hòa Mã: Tiệm bánh trong con hẻm nhỏ đường Cao Thắng là quán ăn gắn liền với nhiều thế hệ người Sài thành suốt hơn 60 năm. Thay vì kẹp bên trong bánh mì, từng nguyên liệu như trứng, chả, thịt nguội... sẽ bày đầy đặn trong chiếc chảo nhỏ và được làm nóng trước khi thưởng thức. Mỗi ngày, quán thu hút đông đảo thực khách bốn phương ghé tới thưởng thức, là địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu có dịp tới TP.HCM. Ảnh: Lifetravelexplore.

Hủ tiếu Thanh Xuân: Quán ăn nằm trên đường Tôn Thất Thiệp này đã tồn tại hơn 70 năm, là địa chỉ gợi nhớ về thời xưa cũ với rất nhiều thế hệ khách hàng. Món ăn để lại tiếng vang nhất của quán là hủ tiếu càng cua khô, hấp dẫn bởi phần nước sốt gia truyền có màu đỏ đẹp mắt, tạo nên hương vị đặc biệt không thể lẫn với bất cứ đâu. Ảnh: Mysteriousaigon.

Xe chè Lâm Vinh Mậu: Chiếc xe đẩy sáng đèn suốt 60 năm trên đường Nguyễn Thái Bình là địa chỉ nổi tiếng với món chè hạnh nhân và chè hột gà thơm ngon của người Hoa. Thực khách đến thưởng thức sẽ ngồi tại xe chè và trực tiếp ngắm nhìn các công đoạn múc tỉ mỉ từng món vào ly từ chủ quán. Mặc dù có giá cao hơn so với các quán chè vỉa hè khác nhưng lượng khách đến thưởng thức tại quán suốt bao nhiêu năm vẫn chưa hề giảm. Ảnh: Venuslin0113.

Cà phê vợt Phùng Hưng: Nét đặc trưng trong quán cà phê có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này nằm ở cách thức pha chế bằng vợt độc đáo. Trải qua bao thăng trầm, nơi đây vẫn luôn là địa chỉ quen thuộc của nhiều thế hệ người dân Sài thành, đặc biệt với những tín đồ yêu thích món đồ uống thơm ngon mang hương vị xưa này. Ảnh: Hana.foodie.

Kem nhãn Chú Tám: Quán là một trong những địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ăn vặt Sài thành, nổi tiếng với món kem nhãn trứ danh. Món ăn ghi điểm bởi lớp kem dẻo mịn, vị thơm nhẹ từ nhãn kết hợp độ mặn bùi của đậu phộng tạo nên sức hấp dẫn khó quên khi thưởng thức. Chính hương vị thơm ngon này đã níu kéo biết bao thực khách, đặc biệt là các thế hệ học sinh trong suốt hơn 30 năm qua. Ảnh: Biteallfood.

Chè Hà Ký: Với những tín đồ hảo ngọt tại TP.HCM chắc chắn ít nhất một lần đã từng nghe đến tên tuổi của quán chè Hoa lâu năm này. Thực đơn ở đây bao gồm hơn 30 hương vị chè nóng và lạnh đa dạng như táo đỏ nhãn nhục, sâm bổ lượng, tuyết nhĩ củ năng... Nhiều món ăn chơi hấp dẫn khác tại quán có thể kể đến là bánh bì cuốn chay, bánh tằm bì chay, bánh cuốn. Ảnh: Pha.foodie.

Xe hàu chiên trứng Phùng Hưng: Xuất hiện từ trước năm 1975, nơi đây là một trong số ít quán còn bán món ăn lạ miệng này ở TP.HCM. Vị béo ngậy của hàu sữa hòa quyện với lớp trứng giòn rụm tan ngay trong miệng khiến ai nấy cũng phải xuýt xoa khen ngợi. Với mức giá "xắt ra miếng" từ 70.000 đồng/suất nhưng với thương hiệu có tiếng lâu năm và chất lượng hàu được chọn lọc thì hoàn toàn xứng đáng để bạn thưởng thức. Ảnh: Haisancoto.

Bánh mì Bảy Hổ: Thêm một quán bánh mì lâu năm tại TP.HCM phải nhắc đến xe bánh nằm trên đường Huỳnh Khương Ninh. Thương hiệu này đã tồn tại hơn 80 năm, là địa chỉ quen thuộc với những ai yêu thích món bánh mì mang hương vị truyền thống. Chiếc bánh hấp dẫn bởi phần nhân đầy đặn, giá cả ở đây cũng khá phải chăng, chỉ từ 17.000 đồng/chiếc. Bởi thế mà quán luôn đông đúc thực khách tìm đến và sẵn sàng xếp hàng chờ bánh suốt bao năm qua. Ảnh: Transeating, Doiratngon.


Tác giả:
Mai Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP