Thể thao

Những quân bài chiến lược trên hành trình săn vàng SEA Games của ông Park sẽ được tung vào sân như thế nào?

Muốn giành được tấm HCV SEA Games 30, U22 Việt Nam cần phát huy tối đa sức mạnh của cả tập thể và đi từng bước thật chắc chắn. Tuy nhiên, ngoài sức mạnh tập thể ra, chúng ta cũng rất cần đến sự tỏa sáng của "những quân bài chiến lược" mà thầy Park có trong tay

15h00 chiều nay 25/11, thẩy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức bước vào hành trình giành vàng SEA Games 30. Muốn có được tấm HCV lần đầu tiên trong lịch sử, U22 Việt Nam sẽ phải biết cách để đánh bại mọi đối thủ từ dễ như Brunei, Lào cho đến những đối thủ sừng sỏ như Thái Lan, Malaysia.

Vì vậy, mỗi trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay được xem như là một trận chung kết. Muốn có được kết quả khả quan thì chúng ta phải nỗ lực trong từng trận đấu. Đội hình tham dự giải đấu này của chúng ta gồm nhiều cầu thủ trẻ, tài năng và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Việc mà HLV Park Hang-seo đã và đang làm là gắn kết họ thành một khối thống nhất để giúp U22 Việt Nam phát huy được sức mạnh của cả một tập thể. Đương nhiên, sức mạnh của tập thể là rất tốt nhưng từng ấy vẫn là chưa đủ nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo muốn vô địch SEA Games 30.

Đây là những quân bài chiến lược sẽ giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30?

Chúng ta vẫn cần sự tỏa sáng đúng lúc của những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm cùng sự khát khao cống hiến của các cầu thủ trẻ. Văn Hậu là một trong những cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam kỳ vọng nhất ở thời điểm hiện tại. Ngoài vị trí hậu vệ trái, cầu thủ sinh năm 1999 còn có thể thi đấu hiệu quả trong vai trò trung vệ cũng như hỗ trợ tấn công cực tốt.

Trong quá khứ, Văn Hậu đã không ít lần có được những bàn thắng tuyệt đẹp từ những cú sút xa cho các cấp độ ĐTQG. Vậy nên, khả năng phòng ngự và hỗ trợ tấn công tốt sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm mà thầy Park cần biết cách phát huy một cách tối đa.

Thi đấu song song với Văn Hậu chính là "người không phổi" của bóng đá nước nhà Nguyễn Trọng Hoàng. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel FC có lẽ là người giàu kinh nghiệm bậc nhất của U22 Việt Nam khi anh có quãng thời gian ăn cơm tuyển rất dài.

Điểm mạnh của anh chính là khả năng lên công về thủ tốt, nền tảng thể lực vô cùng sung mãn dù đã bước sang tuổi 30. Bên cạnh đó, ý chí chiến đấu máu lửa của anh sẽ là chất xúc tác không thể tuyệt vời hơn để giúp các cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu hưng phấn hơn.

Ở khu vực giữa sân, Hùng Dũng là cái tên trên 22 tuổi tiếp theo được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng. Khả năng công thủ toàn diện là điểm mạnh mà tiền vệ này có được. Sự góp mặt của Hùng Dũng sẽ giúp tuyến giữa của U22 Việt Nam thêm phần chắc chắn trong việc chuyển đổi từ tấn công sang phòng ngự và ngược lại.

Quang Hải và Tiến Linh là hai cái tên được NHM nước nhà đặt kỳ vọng lớn trên hàng công của U22 Việt Nam. Với kỹ thuật cá nhân tốt, rê bóng lắt léo cùng khả năng tỏa sáng đúng lúc giúp tiền vệ nhỏ con của chúng ta càng trở nên nguy hiểm đối với mọi hàng phòng ngự. Hy vọng rằng, ở kỳ SEA Games 30 này, với tấm băng đội trưởng trên tay, Quang Hải sẽ là đầu tàu và ghi thật nhiều bàn thắng giúp U22 Việt Nam có thể giành được tấm HCV sau hàng thập kỷ chờ đợi.

Còn Tiến Linh là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Anh có tầm vóc tốt giúp anh có thể tranh chấp hiệu quả với đối phương. Bên cạnh đó, khả năng tỳ đè, chạy chỗ cũng như làm tường hay dứt điểm ngày càng được hoàn thiện của anh hứa hẹn sẽ giúp "những chiến binh sao vàng" có được những bàn thắng đẹp mắt.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hang seo , PARK , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP