Bạn cần biết

Những sai lầm tai hại khi sử dụng lò vi sóng nhiều người vẫn mắc

Lò vi sóng là sản phẩm quen thuộc trong mỗi căn bếp của các gia đình tuy nhiên nhiều bà nội trợ vẫn đang sử dụng sai cách dẫn tới những hậu quả lâu dài cho sức khỏe.

Lò vi sóng, sau bao nhiêu năm cải tiến với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp, đã dần trở thành một vật dụng không thể thiếu trong gian bếp mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên không phải ai trong số chúng ta cũng biết cách sử dụng sao cho an toàn và tốt cho sức khỏe, thậm chí có nhiều bà nội trợ còn mắc sai lầm cơ bản gây ra những tác hại không mong muốn.

Không để thức ăn nóng lên đúng cách

Nếu đang hâm thức ăn thừa từ tối hôm trước được bảo quản trong tủ lạnh, hoặc để bên ngoài thì người dùng phải để nhiệt đúng cách để thức ăn nóng hoàn toàn. Nếu để thức ăn không đúng cách sẽ khiến phần giữa của thức ăn bị lạnh sẽ dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn. Điều này có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Lò vi sóng là sản phẩm khá tiện lợi nhưng cần sử dụng đúng cách để an toàn. Ảnh minh họa

Sử dụng bất kỳ hộp nhựa nào để hâm nóng thức ăn

Hộp nhựa không dùng để cho vào lò vi sóng do có thể làm rò rỉ hóa chất độc hại vào thực phẩm. Đặc biệt phải nhắc tới nhựa BPA, khi ngấm vào thực phẩm có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là vô sinh. Khuyến cáo chỉ sử dụng hộp nhựa dành riêng cho lò vi sóng hoặc thủy tinh an toàn cho lò vi sóng.

Không thường xuyên làm sạch lò

Lò vi sóng trông có vẻ sạch nhưng thực sự nó bị bao phủ bởi các mảnh thức ăn nhỏ có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn nếu để lâu ngày không làm sạch. Vì vậy, hãy làm sạch log vi sóng thường xuyên trước khi ngửi thấy có bất kỳ mùi nào từ nó.

Cho hộp xốp vào lò vi sóng để hâm nóng

Việc hâm nóng thức ăn trong những hộp đựng này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi khi đun nóng, hộp xốp có thể làm rò rỉ các chất độc trong thực phẩm, chất độc này sẽ đi ngay vào cơ thểkhi tiêu thụ. Do đó hãy dành thời gian để chuyển thức ăn vào hộp thủy tinh rồi cho vào lò vi sóng.

Không sử dụng hết nút tạm dừng

Tại sao cần sử dụng nút tạm dừng và trì hoãn quá trình nấu ăn là câu hỏi ít người dùng để ý. Thực tế theo các chuyên gia công nghệ của Điện Máy Xanh, bắt buộc phải sử dụng nút tạm dừng để có thể khuấy các bữa ăn nguội như đồ ăn sẵn và đồ ăn mang đi để chúng có thể được làm nóng đồng đều mà không để lại vết nguội nào. Những mảnh lạnh này có thể chứa vi khuẩn xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cho một số loại rau vào lò vi sóng có thể khiến chúng mất hết chất dinh dưỡng ngay khi bị nhiệt tác động vào vì thế nên tránh làm điều này để đảm bảo sức khỏe.

Cho thực phẩm vào lò mà không đậy nắp

Việc cho thực phẩm vào lò vi sóng mà không có bất kỳ nắp đậy nào có thể khiến máy có nguy cơ bị bắn tung tóe khi máy bắt đầu nóng lên. Điều này có thể làm cho lò vi sóng bị bẩn và dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn.

Tác giả: Ngọc Nga (T/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP