Du lịch

Những thành phố hấp dẫn nhất thế giới theo bình chọn của TripAdvisor

London đã đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh khác để giành giải thưởng thành phố tốt nhất. Tuy nhiên, New York lại bất ngờ bị trượt khỏi Top 10

Những cái tên chiến thắng được xác định bằng thuật toán, phân tích hàng triệu triệu đáng giá và xếp hạng dành cho các khách sạn, nhà hàng, và điểm thăm quan trong suốt một năm của tất cả độc giả trên toàn thế giới của TripAdvisor.

Thủ đô nước Pháp đứng ở vị trí thứ hai, Rome ở vị trí thứ ba, và Crete ở vị trí thứ tư. Tuy nhiên, New York, một thành phố nhiều năm là lựa chọn của du khách thế giới, lại bất ngờ bị trượt khỏi Top 10.

TripAdvisor cho rằng London vươn lên từ vị trí thứ hai trong năm 2018, lên vị trí dẫn đầu trong năm nay nhờ vào đám cưới của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Hayley Coleman, người phát ngôn của TripAdvisor cho biết “Niềm đam mê toàn thế giới đối với Harry và Meghan rõ ràng đã có một tác động mạnh mẽ. Vì đây là lần đầu tiên kể từ năm 2016, London đứng đầu bảng xếp hạng. Khi hai vợ chồng sinh em bé, London có thể vẫn ặt hái được các lợi ích từ hiệu ứng Harry và Meghan trong năm 2020”.

Bali xinh đẹp của Indonesia đứng ở vị trí thứ 5 và hòn đảo nổi tiếng Phuket của Thái Lan xếp ở vị trí thứ 6.

Danh sách còn lại của Top 10 lần lượt là Barcelona, Istabul, Marrakech, và Dubai. New York chỉ xếp thứ 13, sau Prague thứ 11, và Siem Reap thứ 12.

TripAdvisor khuyên độc giả của mình nên nghiên cứu kỹ thời điểm đi du lịch nếu họ đang có ý định đến những thành phố nằm trong Top đầu của bảng xếp hạng. Một chuyến đi ngoài mùa cao điểm sẽ giúp du khách có trải nghiệm tốt hơn khi không phải chen chúc trong đám đông, tìm được vé máy bay rẻ hơn và chi phí ăn ở hợp lý hơn. Ví dụ, nếu bạn đi du lịch New York trong tháng Ba, bạn sẽ tiết kiệm được 30% chi phí khách sạn so với đi vào tháng Chín; còn đến Rome vào tháng Ba bạn sẽ tiết kiệm được 19% so với đi vào tháng Sáu.

Tác giả: Hữu Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP