Số hóa

Những thói quen tai hại khi sạc pin mà nhiều người vẫn làm

Sạc pin sai cách hoặc không tuân thủ các quy định an toàn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, dung lượng pin và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Những thói quen khi sạc gây hại cho pin mà nhiều người vẫn thường làm:

  • Sử dụng điện thoại liên tục trong khi sạc pin.
  • Dùng cáp sạc, củ sạc, pin điện thoại không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
  • Thường xuyên để điện thoại sập nguồn trước khi kết nối sạc hoặc duy trì sạc pin bằng cổng USB máy tính trong thời gian dài.

Để giảm thiểu tình trạng chai pin cho điện thoại và các thiết bị công nghệ khác, bạn nên tránh để tình trạng sập nguồn và kết nối nguồn sạc khi điện thoại có tín hiệu pin yếu; giữ cho điện thoại trong môi trường mát mẻ, nhất là khi sạc pin; hạn chế dùng điện thoại trong khi sạc để tránh tăng nhiệt cho máy và giảm dung lượng pin.

Sạc pin sai cách hoặc không tuân thủ các quy định an toàn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, dung lượng pin và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các bạn cần sử dụng dây cáp sạc, củ sạc, pin, linh kiện chính hãng cho điện thoại. Hoặc người dùng có thể sử dụng sản phẩm của thương hiệu bên thứ 3 đạt chứng nhận của thương hiệu với các thông số kỹ thuật tương tự.

Khi pin đạt 100%, bạn nên rút khỏi nguồn sạc, hạn chế sạc pin qua đêm. Nếu bạn không sử dụng và có ý định cất giữ thiết bị trong thời gian dài, bạn hãy sạc pin đến mức ít nhất 50%, sau đó tắt điện thoại.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP