Thể thao

Những thống kê buồn về 2 đội bóng xứ Nghệ sau vòng 11 V.League

Sau vòng đấu thứ 11 cả SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang ở nhóm cuối của bảng xếp hạng và sở hữu số trận thua thuộc Top đầu của giải đấu.

Sau quãng thời gian đầu khởi đầu như mơ và liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng V.League với chuỗi trận thắng ấn tượng, SLNA dần đánh mất mình với những trận thua liên tiếp, rơi xuống nhóm cuối và đang có nguy cơ rất lớn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Sau 11 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ hiện tạm đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với chỉ vẻn vẹn có được 12 điểm, có được 3 chiến thắng, 3 trận hòa và để thua tới 5 trận. Đội bóng này chỉ ghi được 7 bàn thắng, để thủng lưới 13 bàn và có hiệu số bàn thắng bại là -6.

Với 5 trận thua, SLNA lọt Top 5 đội bóng để thua nhiều nhất sau vòng 11 cùng với Hải Phòng, Thanh Hóa (5 trận), Nam Định, Quảng Nam (7 trận). Với 3 trận thắng từ đầu mùa giải, đội bóng xứ Nghệ cũng lọt Top 6 đội bóng có số trận thắng ít nhất giải đấu cho tới lúc này cùng với Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Nam (2 trận), Đà Nẵng, DNH Nam Định (3 trận).

Với việc chỉ ghi được 7 bàn thắng, SLNA cũng lọt Top 3 đội có số lượng bàn thắng ít nhất sau vòng đấu thứ 11 cùng với Thanh Hóa (7 bàn ), và Hải Phòng (5 bàn).

Có 12 điểm và đứng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, cơ hội lọt vào Top 8 sau giai đoạn 1 V.League để đua tranh ngôi vô địch đối với SLNA là không cao. Mục tiêu thiết thực nhất với đội bóng xứ Nghệ lúc này là giữ vững tinh thần, bảo toàn lực lượng để thi đấu thật tốt ở giai đoạn hai V.League và trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

SLNA hiện đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH sau vòng 11 V.League

Về phía CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HL Hà Tĩnh), đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có được cùng 12 điểm như SLNA nhưng xếp trên người hàng xóm do hơn về chỉ số phụ. Sau vòng đấu thứ 11, HL Hà Tĩnh có được 2 chiến thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 9 bàn, để thủng lưới 9 bàn sở hữu hiệu số bàn thắng bại là 0.

9 bàn thắng ghi được sau 11 vòng đấu cho thấy hiệu suất ghi bàn của HL Hà Tĩnh còn tốt hơn cả SLNA, Thanh Hóa (7 bàn) và Hải Phòng (5 bàn), tính tới thời điểm này của V.League.

Trong khi đó với việc chỉ để thủng lưới 9 bàn, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức thậm chí đã lọt vào Top 3 đội bóng có số lượng bàn thua ít nhất cho tới lúc này của giải bóng đá V.League, cùng với Sài Gòn FC (6 bàn), Bình Dương (9 bàn).

Đứng ở vị trí thứ 10 và chỉ có được 12 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn FC 11 điểm và kém đội đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng lúc này là Thanh Hóa 2 điểm, HL Hà Tĩnh vẫn còn cơ hội lọt vào Top 8 đội đua tranh ngôi vô địch.

Tuy vậy, khả năng này là không cao và họ cũng giống như SLNA có nguy cơ cao rơi vào nhóm 6 đội tham gia vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn hai của giải đấu, một hành trình được dự báo hết sức khó khăn đang chờ đón thầy trò Phạm Minh Đức ở phía trước.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP