Đẹp

Những thực phẩm tạo mùi thơm tự nhiên cho cơ thể

Mùi hương tự nhiên bao giờ cũng làm người ta lưu luyến khó quên.

Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài, mùi hương chính là yếu tố tạo nên dấu ấn cho một người phụ nữ - Ảnh: minh họa

Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài, mùi hương chính là yếu tố tạo nên dấu ấn cho một người phụ nữ. Thay vì tiêu tốn nhiều tiền vào nước hoa, bạn hãy giúp cơ thể tỏa hương từ bên trong với những loại thực phẩm dưới đây.

Chanh

Mùi hương mát mẻ giúp tỉnh táo của chanh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cơ thể của bạn có mùi thơm tuyệt vời. Các chất khử trùng tự nhiên và khả năng kháng khuẩn của chanh cũng giúp loại bỏ mùi cơ thể và giảm hẳn cả hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra.

Tính axit của nước chanh làm giảm độ pH của da khiến cho vi khuẩn gây mùi khó có thể tồn tại. Thêm vào đó, nhờ tính chất giàu vitamin C (tăng cường miễn dịch), chanh còn giúp loại bỏ độc tố độc hại có trong cơ thể.

Ngoài ra, một điểm cộng khác là chanh dễ hấp thụ bởi cơ thể, do đó nó sẽ cải thiện mùi hương của cơ thể bạn rất nhanh.

Để chống lại mùi hôi ở chân, bạn có thể chà nửa quả chanh bàn chân. Chờ cho nước khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch chân. Chịu khó làm như vậy một lần mỗi ngày bạn sẽ thấy mùi hôi nhanh chóng biến mất.

Nước lọc

Đối với phái đẹp, nước lọc mang rất nhiều công dụng về việc làm đẹp da. Một điều đáng ngờ, nước lọc còn có tác dụng kỳ diệu loại bỏ mùi cơ thể. Việc cung cấp đủ lượng nước cho hệ thống bài tiết giúp cơ thể loại bỏ độc tố gây mùi. Ngoài ra, nước còn kích thích quá trình chuyển hoá, làm giảm lượng calorie hấp thụ qua thực phẩm, giúp cơ thể đào thải những độc tố và chất gây mùi có trong thức ăn.

Trà xanh

Trong trà xanh giàu chất chống ôxy hoá giúp ngăn ngừa mùi hôi hơi thở, mùi cơ thể và mùi hôi chân. Loại trà này còn hỗ trợ giải độc bằng việc hỗ trợ sản xuất glutathione, có tác dụng loại bỏ độc tốc ra khỏi cơ thể. Có thể thấy rằng, càng ít độc tố trong cơ thể càng giúp cơ thể bạn giảm mùi hiệu quả. Không những ngăn được mùi, trà xanh còn giúp hơi thở thơm hơn nhờ vào hợp chất polyphenol.

Táo

Một điều khá thú vị, táo cũng là một trong những thực phẩm giúp cơ thể bạn đánh bật mùi khó chịu. Các hợp chất trong táo sẽ hỗ trợ loại bỏ mảng bám ra khỏi răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Hơn nữa, táo còn có đặc tính tẩy rửa tự nhiên, giúp chống lại hơi thở có mùi. Duy trì thói quen thưởng thức táo sau bữa ăn rất có lợi trong việc ngăn chặn mùi hôi.

Cam

Chẳng phải ngẫu nhiên mà rất nhiều loại nước hoa đều có chiết xuất từ cam. Loại quả này có hương thơm dễ chịu, thanh mát. Do hàm lượng chất xơ và axit cao nên khi được hấp thụ vào cơ thể, các dưỡng chất trong cam sẽ lưu chuyển chầm chậm trong các tế bào, giúp cơ thể tỏa hương nhẹ nhàng.

Dầu dừa

Dầu dừa tạo ra một chất khử mùi tuyệt vời và tự nhiên, giúp cơ thể bạn có mùi thơm dễ chịu. Tính chất kháng khuẩn của chuỗi axit béo trung tính trong dầu dừa giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

Ngoài ra, dầu dừa còn hỗ trợ sức khoẻ tiêu hóa - một yếu tố quan trọng khác trong việc chống lại mùi cơ thể và hôi miệng.

Cần tây

Cần tây nổi tiếng với những lợi ích tuyệt vời như đốt cháy calo, tăng cường vitamin K, folate, kẽm và magie trong cơ thể. Khi bạn nhai cần tây, hai chất androstenone và androstenol trong đó sẽ lan tỏa trong miệng và giữ lại ở cổ họng, giúp hơi thở thơm tho hơn. Đồng thời, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ sử dụng cần tây đều đặn sẽ giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên và dễ chịu.

Tác giả: An Hạ (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: mùi thơm , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP