Thế giới

Nigeria: 30 người tử vong vì bị nhóm cướp sát hại trong đêm

Chỉ trong một đêm, các tay súng đã ra tay sát hại 30 người dân ở hai ngôi làng để cướp thức ăn và gia súc.

Hôm qua (15/2), cảnh sát Nigeria xác nhận đã có 21 người bị thiêu chết và 9 dân làng bị bắn hạ trong đêm 14/2 tại 2 ngôi làng Dankar và Tsauwa.

Nguyên nhân của vụ thảm sát này được cho là do các tay súng tấn công để cướp thức ăn và gia súc.

21 người bị thiêu sống trong đêm 14/2. Ảnh minh họa

Theo Reuters, sĩ quan cảnh sát Sanusi Buba xác nhận 30 nạn nhân bị giết trong vụ tấn công đêm 14/2. Cuộc điều tra về vụ tấn công đang được tiến hành.

Các chuyên gia an ninh cho rằng Nigeria có thể không đủ khả năng giữ ổn định vì nước này đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc nổi dậy của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở phía đông bắc, xung đột ở bang miền trung và các nhóm chiến binh ở đồng bằng ở phía đông nam.

Số người chết vì bạo lực tiếp tục gia tăng ở Nigeria, cùng với các vụ bắt cóc và cướp bóc.

Kể từ năm ngoái, hàng trăm người đã bị giết hại ở Nigeria trong các vụ tấn công mà chính phủ nước này quy cho các băng đảng ngoài vòng pháp luật thường xuyên thực hiện các vụ cướp bóc và bắt cóc.

Ngay mới đây nhất, ngày 11/2 vừa qua, các tên cướp có vũ trang đi xe máy đã tấn công làng Bakali ở bang Kaduna (miền bắc Nigeria). Những đối tượng này liên tục xả súng, đốt nhà của người dân nhằm trả thù một cuộc đột kích trước đó vào nơi ẩn náu của chúng, được thực hiện bởi lực lượng tự vệ của làng, theo AFP.

Người đứng đầu cộng đồng Bakali, ông Sani Nuhu, cho biết: "Chúng thiêu sống 21 người trong vụ tấn công: 16 thành viên trong cùng một gia đình, bao gồm 6 trẻ em, và thêm 5 người trong lực lượng tự vệ của làng sau khi nhốt họ vào một căn nhà".

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết đã "nhận được báo cáo về một cuộc tấn công của băng cướp vào làng Bakali", nhưng hiện vẫn đang chờ thông tin chi tiết.

Tác giả: Nguyễn Phượng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: nigeria , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP