Pháp luật

Níu kéo bất thành, đoạt mạng người yêu cũ bằng 43 nhát dao

Bị chị P. từ chối tình cảm, Thức tìm cách níu kéo bất thành. Bực tức người yêu cũ, Thức mang dao đi “nói chuyện” và đâm chị P. 43 nhát khiến chị P. tử vong.

Ngày 20/11, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thức (sinh năm 1973, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM) mức án chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Thức và chị H.T.L.P. cùng ngụ tại huyện Bình Chánh. Khoảng năm 2002, Thức và chị P. có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 11/2017, Thức nghe thông tin chị P. có quan hệ tình cảm với anh H.V.L. nên giữa Thức và chị P. xảy ra mâu thuẫn. Thức nhiều lần tìm đến nhà chị P. để hỏi chuyện nhưng chị P. né tránh hoặc đuổi Thức về và chặn số điện thoại của Thức, Thức liên tục níu kéo tình cảm nhưng chị P. không đồng ý.

Bị cáo Thức lãnh án tù chung thân.

Khoảng 8h ngày 15/1/2018, Thức nảy sinh ý định dùng dao đe doạ chị P. nối lại tình cảm với Thức. Thức lấy một con dao và thanh gỗ để vào túi xách trước xe chạy đến nhà chị P. tại xã Vĩnh Lộc A huyện Bình Chánh. Khi đến nhà chị P., Thức thấy chị P. đang nằm ngủ nên gọi P. dậy nói chuyện. Ngay lập tức chị P. đứng dậy chửi và thách thức. Tức giận, Thức cầm dao đâm 43 nhát vào người của chị P. khiến chị P. tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Thức chạy về quê Hóc Môn. Trên đường, Thức va chạm với ô tô tải do anh Trấn Tuấn Vũ điều khiển đang đi ngược chiều làm thức bị thương tật 22%. Cơ quan điều tra xác định do Thức điều khiển xe lưu thông không đúng phần đường, anh Vũ không có lỗi nên không khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Thức thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện KSND TPHCM nhận định hành vi của bị cáo Thức là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì động cơ đê hèn mà ra tay sát hại chị P.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định bị cáo Thức thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả. Từ đó tuyên phạt bị cáo Thức mức án tù chung thân.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP