Thế giới

Nổ xe bom ở miền Bắc Syria, hàng chục người thương vong

Một chiếc xe bom phát nổ tại thị trấn ở Bắc Syria do các chiến binh của phe đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát khiến ít nhất 12 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Lực lượng quân cảnh Nga tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria. Ảnh: Global News.

Global News đưa tin, ngày 16/11, các nhà hoạt động đối lập ở Syria và bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận thông tin, một chiếc xe bom phát nổ tại một thị trấn ở miền Bắc Syria do các chiến binh của phe đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương nhiều người khác.

Trong tháng này, khu vực miền Bắc Syria đã bị tấn công bởi một số vụ nổ khiến nhiều người thương vong.

Sau quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rút phần lớn quân đội Mỹ ra khỏi miền bắc Syria, các vụ nổ xuất hiện ngày càng nhiều.

Thông báo từ đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, 14 người tử vong, trong đó có 9 thường dân, đã bị giết trong vụ nổ xe bom xảy ra hôm nay tại thị trấn al-Bab thuộc tỉnh Aleppo.

Trong khi đó, bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, đến thời điểm hiện tại, vụ nổ đã giết chết 18 người và Ankara đã lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân của người Kurd tiến hành vụ tấn công.

Trước đó khoảng 1 tuần, có ít nhất 8 người đã chết và hơn 20 người khác bị thương sau khi một quả bom cài trong xe đã phát nổ ở làng Suluk, phía bắc tỉnh Raqqa (Syria).

Vào tháng 10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tiến hành một chiến dịch quân sự ở vùng đông bắc Syria để “đẩy lùi các phần tử khủng bố”, ám chỉ lực lượng dân quân người Kurd YPG.

Chỉ sau vài tuần, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã ngừng lại sau các cuộc đàm phán kéo dài giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Erdogan ở thành phố Sochi (Nga).

Từ những thỏa thuận, quân cảnh Nga và lực lượng biên phòng Syria sẽ hợp tác để tạo điều kiện cho lực lượng người Kurd rút ra vị trí cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria ít nhất là 30km.

Hiện Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt đầu tuần tra chung dọc vùng biên giới.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP