Du lịch

Nóc nhà Thái Lan - điểm đến 'all in one' ở xứ chùa vàng

Vào mùa khô, hàng trăm du khách kéo nhau đến công viên Quốc gia Doi Inthanon ngắm bình minh, săn mây, thăm lúa vàng...

Vườn Quốc gia Doi Inthanon rộng khoảng 490 km2 bao gồm ngọn núi cao nhất Thái Lan - Doi Inthanon - thuộc dãy Thanon Thong Chai, huyện Chom Thong, tỉnh Chiang Mai là điểm du lịch nổi tiếng ở phía bắc Thái Lan.

Đây được xem là "nóc nhà Thái Lan" và là một trong những điểm ngắm mặt trời đẹp nhất nước này. Nhiệt độ ở đây luôn duy trì ở mức 10 - 15 độ C, những ngày cuối năm thì xuống thấp còn tầm 5 - 7 độ C. Vì vậy cần phải chuẩn bị đồ ấm trước khi đi.

Mỗi ngày đều có hàng dài người đứng trên sườn núi ngắm cảnh lúc rạng sáng. Vì cách Chiangmai tầm 60 km nên để bắt kịp khoảnh khắc, bạn phải xuất phát từ rất sớm.

Sau khi ngắm mặt trời mọc, bạn có thể bắt đầu chuyến trekking theo đường mòn bên trong công viên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi nơi đây.

Ngoài ra, khu rừng già với những thân cây cổ thụ rêu phong như cuốn du khách vào một câu chuyện cổ tích. Không khí bên trong khá lạnh nên bạn phải cẩn thận khi đi xuyên qua. Đặc biệt, phải di chuyển theo đoàn để tránh rủi ro.

Suối Wachirathan là một trong những điểm dừng ưa thích của du khách. Do nạn săn bắt từ nhiều năm nên một số loài động vật như hổ, voi... không còn sinh sống tại đây nữa. Hiện tại, vườn Quốc gia này có khoảng 65 loài động vật có vú, hay may mắn lắm du khách mới bắt gặp một con rắn.

Doi Inthanon cũng là điểm săn mây khó có thể chê được. Sau 20 phút trekking theo đường mòn, điểm dừng cuối cùng là nơi bạn có thể ngắm biển mây trắng xóa.

Không chỉ có đồi núi, ruộng lúa của người dân gần đó cũng khiến tâm hồn bạn nhẹ nhõm khi đặt chân đến đây. Khung cảnh tươi mát mang lại cảm giác thoải mái.

Doi Inthanon là một trong số ít các Công viên Quốc gia ở Thái Lan mà du khách có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng, tuy nhiên bạn phải đi bằng songthaew (xe chở khách dạng thô sơ của Thái), chuyển vài trạm nên phải tìm hiểu kỹ tuyến đường trước khi đi. Cách tự đi chỉ thích hợp với những ai muốn cắm trại ở lại. Nếu không, bạn có thể chọn các tour một ngày ở Chiang Mai cho tiện. Trừ mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9 ra, các tháng còn lại đều lý tưởng để bạn ngắm cảnh.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP